11 người phá rừng tại Đắk Nông khai do gia đình khó khăn

Chiều ngày 9-9, Trung tá Trịnh Ngọc Dũng, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông  cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 11 người tham gia phá rừng.

Những người bị khởi tố gồm Y N’Tuấn (SN 1989), Y Bình (SN 1999), Điểu Chéc (SN 1988), Y Râm (SN 1995), Y Ky (SN 1997), Y Tin (SN 2003), Y Nhân (SN 1994), Y Bân (SN 2001, cùng trú tại xã Đắk Mol, huyện Đắk Song) để điều tra, làm rõ về tội vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Hiện trường vụ phá rừng. Ảnh: Q.MINH

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính đối với ba người khác (do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự) về hành vi trên.

Trước đó, khuya 21-8, Công an huyện Đắk Song phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện này và Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đức Hòa tổ chức tuần tra tại khu vực  lô 4, khoảnh 4, tiểu khu 1124 thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đức Hòa quản lý. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện một nhóm người có hành vi khai thác lâm sản trái phép.

Cơ quan chức năng kiểm đếm số gỗ tang vật. Ảnh: Q.MINH

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này đã bỏ trốn vào rừng. Tại hiện trường có ba cây gỗ bị cưa hạ, được cắt khúc thành chín hộp gỗ, có khối lượng khoảng gần 15m3.

Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Song đã xác định được nhóm người thực hiện hành vi khai thác lâm sản trái phép nói trên, đồng thời triệu tập 11 người liên quan.

Nhóm người tham gia phá rừng bị khởi tố. Ảnh: Q.MINH

Tại cơ quan điều tra, nhóm người này khai nhận, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên rủ nhau mang theo cưa xăng vào khu vực trên cưa hạ ba cây gỗ trong hai đêm để mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Trong lúc đang thực hiện thì bị lực lượng chức năng phát hiện, điều tra, bắt, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm