‘Bà trùm’ tín dụng đen uy hiếp con nợ bằng ‘clip nóng’

Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Vân Anh, Đào Quốc Huy (chồng Vân Anh), Khương Thị Tuyến (cùng 29 tuổi) và Bùi Ngọc Thủy (37 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Nguyễn Thị Vân Anh còn bị khởi tố thêm tội danh cưỡng đoạt tài sản.

Cuối tháng 12-2020, vợ chồng Vân Anh tham gia nhóm kín trên các trang mạng Zalo, Telegram, Facebook để quảng cáo cho vay tiền dưới hình thức “bốc bát họ”.

Theo yêu cầu mà nhóm này đặt ra, khách muốn vay tiền phải chụp ảnh chân dung, CMND/CCCD, ảnh giao diện trên Facebook, Zalo, clip hoặc hình ảnh nhạy cảm, mật khẩu điện thoại… Nếu đến hạn mà người vay không trả tiền, nhóm sẽ dùng những thông tin cá nhân trên để uy hiếp.

Nguyễn Thị Vân Anh tại cơ quan công an. Ảnh: ANTĐ

Quá trình điều tra, công an xác định trong số những con nợ của vợ chồng Vân Anh có cô gái tên NTN (trú tại Hà Nội). Từ đầu tháng 5-2021, N. vay của vợ chồng Vân Anh bảy lần qua hình thức bốc bát “họ”, với tổng số tiền 163 triệu đồng.

Lãi suất mà N. phải trả 10.000-20.000 đồng/1 triệu/ngày.

Tính đến thời điểm phát hiện, vợ chồng Vân Anh thu lời bất chính của N. hơn 130 triệu đồng, tức gần bằng số tiền mà cô gái này vay.

Do không có tiền trả lãi, N. bị Vân Anh gửi các clip và hình ảnh nhạy cảm rồi đe dọa đưa lên mạng và gửi cho gia đình, bạn bè. Sợ hãi, N. tiếp tục vay lãi của Bùi Ngọc Thủy để trả lãi cho Vân Anh.

Thống kê cho thấy nhóm bị can đã cho gần 1.000 người vay với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng, qua đó hưởng lợi hơn 1,3 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm