Bắt 2 cựu lãnh đạo trường cao đẳng nghề Bình Phước

Ngày 27-11, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai nguyên lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Bình Phước (nay là Trường Cao đẳng Bình Phước) về tội tham ô tài sản.

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố ông Đoàn Thế Nam (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Bình Phước). Ảnh: LA

Ba người bị bắt gồm ông Đoàn Thế Nam (nguyên Hiệu trưởng); ông Lê Thành Trung (nguyên Phó hiệu trưởng) và ông Nguyễn Trung Tín (nguyên Kế toán).

Bước đầu điều tra, cơ quan công an xác định trong thời gian công tác tại Trường Cao đẳng nghề Bình Phước, ba người này đã cấu kết với nhau để rút ruột ngân sách khoảng trên 14 tỉ đồng.

Cụ thể, từ năm 2015 đến năm 2019, ba người này đã cấu kết lập các tờ trình kê khống hơn nhiều số học sinh, sinh viên trúng tuyển thực tế.

Sau đó làm tờ trình UBND tỉnh phê duyệt, cấp kinh phí đào tạo và lấy số tiền trên 6,3 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, ba người này còn lập khống danh sách học sinh, sinh viên thuộc đối tượng chính sách để được hưởng các chế độ ưu tiên như: tiền cơm, tiền tàu xe, đồ dùng cá nhân, bảo hiểm y tế… để lấy số tiền hơn 7,7 tỉ đồng.

Tổng số tiền nhóm người này đã rút ruột của nhà nước lên đến trên 14 tỉ đồng. Đến nay, ba người này đã nộp tổng cộng số tiền khoảng 5,6 tỉ đồng để bước đầu khắc phục hậu quả.

Được biết, Trường Cao đẳng nghề Bình Phước là trường công lập, được thành lập năm 2015. Ngày 9-1-2020, Trường Cao đẳng nghề Bình Phước được sát nhập với Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước và Trường Cao đẳng Y tế Bình Phước và đổi tên thành Trường Cao đẳng Bình Phước.

Vụ án vẫn đang được cơ quan điều tra mở rộng, làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm