Bắt nam thanh niên dùng dao tấn công đồng hương, cướp xe

Ngày 11-3, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Hậu (25 tuổi, quê Bình Định) về tội cướp tài sản.

Theo điều tra, Hậu làm thợ hồ và cùng thuê trọ ở quận Liên Chiểu, sống chung với ba thanh niên đồng hương khác là Mai Quốc Thắng (25 tuổi), Huỳnh Thanh Tín và Nguyễn Lê Anh Tuấn (cùng 24 tuổi).

Cả ba đi làm công trình ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Quá trình sinh sống, làm việc thì Hậu có mâu thuẫn với Tín và Thắng.

Nghi phạm Nguyễn Văn Hậu. Ảnh: HẢI HIẾU

Chiều 3-3, do mâu thuẫn lên cao nên Hậu nghỉ làm rồi đi về phòng trọ thu dọn quần áo. Càng nghĩ càng tức nên Hậu đi mua một con dao dài khoảng 25 cm. Mục đích của Hậu mua dao là để giải quyết mâu thuẫn khi gặp Tín và Thắng.

Vài tiếng sau, Hậu chạy xe máy chở Tuấn quay lại công trình ở TP Hội An. Sau đó, Hậu và Tuấn đi một xe, Tín và Thắng đi một xe, cả bốn chạy về nhà trọ. 

Khi đến giao lộ Văn Tiến Dũng – Nguyễn Xuân Lâm (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ), Hậu chạy xe song song và hỏi mượn tiền Tín nhưng không được. Tiếp đó, Hậu ép sát xe rồi nói Tín dừng lại nói chuyện. Tín nghe vậy dừng xe lại thì Hậu đi bộ về phía Tín và Thắng.

Bất ngờ Hậu rút dao từ trong người ra, đâm một nhát vào lưng của Thắng, Thắng ôm vết thương bỏ chạy. Tuấn không hiểu chuyện gì nên chạy xe máy theo Thắng để cứu giúp. Lúc này, Tín nhảy khỏi xe bỏ chạy thì bị Hậu cầm dao đuổi theo một đoạn nhưng không kịp.

Ngay sau đó, Hậu quay lại hiện trường và lấy xe máy của Tín bỏ trốn. Do vết thương nặng nên Thắng được Tín và Tuấn đưa đi cấp cứu.

Sau khi thu thập chứng cứ, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự quận Cẩm Lệ đã bắt giữ Hậu khi người này đang làm việc tại một công trình ở tỉnh Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm