Bắt người có 9 tiền án giả dạng phụ nữ trộm tài sản tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM

Ngày 29-10, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Vương Thái Bình (SN 1974, ngụ phường Cô Giang, quận 1) để điều tra mở rộng về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, trong vụ án này, Nguyễn Ngọc T. (SN 1976, ngụ phường 4, quận 4) đang được cho tại ngoại để củng cố hồ sơ.

Vương Thái Bình thời điểm bị bắt giữ. 

Theo hồ sơ, thời gian qua, trên địa bàn quận Phú Nhuận và Tân Bình xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản với cùng một thủ đoạn như nhau. Ban Chỉ huy Công an quận Phú Nhuận chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH vào cuộc làm rõ.

13 giờ ngày 26-10, Tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Công an quận Tân Bình ập vào cửa hàng số 77 Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận), bắt quả tang 2 người trong hình dạng là phụ nữ đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tang vật thu giữ tại hiện trường là 1 ĐTDĐ và xe máy BS 81B1-094.83 là phương tiện gây án.

Điện thoại tang vật và xe máy hai  người giả dạng phụ nữ dùng để đi gây án.

Tại cơ quan công an, hai người trên khai nhận mình là đàn ông tên Vương Thái Bình và Nguyễn Ngọc T. T. có một tiền án, riêng Bình có 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Cả hai khai để có tiền tiêu xài, sẵn mái tóc dài nên đã lên kế hoạch giả gái để dễ dàng gây án. Hai người trang điểm, ăn mặc cho giống phụ nữ rồi chở nhau đến một số shop bán thời trang, giả làm khách hàng.

Khi vào cửa hàng, Bình và T. giả vờ lựa sản phẩm, hỏi giá nhằm đánh lạc hướng nhân viên bán hàng. Thấy sơ hở, cả hai tìm các tài sản có giá trị để lấy trộm.

Từ lời khai của Bình và T., Công an quận Phú Nhuận xác định cả hai đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản (điện thoại, iPad, tiền mặt...) tại một số cửa hàng trên địa bàn quận và các địa bàn giáp ranh. Vụ án đang được Công an quận Phú Nhuận điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm