Bắt người phụ nữ đưa trẻ em đi trộm tiền ở quận 3

Công an quận 3 vừa bắt Chu Thúy An (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

An chính là người đã đưa theo bé trai trộm cắp tài sản của bà Trần Thị Tuyết Mai (58 tuổi, ngụ quận 3) trong con hẻm trên đường Lê Văn Sĩ (phường 14), hôm 23-9.

Bà An sau đó bị Công an quận 3 bắt. Ảnh: CA

Trước đó, khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 3 vào cuộc điều tra, xác định được chủ chiếc xe máy 59K2 - 106.27 mà người phụ nữ chở bé trai đi trộm tiền. Tuy nhiên khi công an xác minh, chủ xe cho hay đã bán cho người khác.

Lần theo các manh mối, đến ngày 28-9, công an đã xác định người mua xe là ĐHD (ngụ quận Bình Thạnh).

Đến 30-9, tổ công tác hình sự đặc nhiệm Công an quận 3 phát hiện D. đang điều khiển chiếc xe tang vật trên đường Điện Biên Phủ (quận 3) nên đưa về trụ sở làm rõ.

Công an quận 3 phát hiện người đàn ông tên D. điều khiển chiếc xe tang vật nên đưa về trụ sở để làm rõ. Ảnh: CA

D. khai, hôm xảy ra vụ trộm đã cho An mượn xe và người này hiện đang trú tại một khách sạn trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Cũng trong 30-9, tổ công tác công an quận 3 ập vào khách sạn, phát hiện An cùng chồng và bé TTPh. (9 tuổi, là con trai em gái chồng An). Qua kiểm tra, trên người An có một gói nylon chứa ma túy đá.

Công an quận 3 sau đó phối hợp với Công an quận Bình Tân đưa cả ba người về trụ sở làm rõ.

An khai nhận, hôm 23-9, An đang ở khách sạn thì D. chạy chiếc xe 59 K2-106.27 đến chơi (D. là bạn của chồng An – PV).

Do không có xe đi làm việc trông nhà cho chị gái ở quận Phú Nhuận nên An đã mượn và chở bé Ph. đi.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại vụ trộm ở con hẻm trên đường Lê Văn Sĩ, quận 3. Ảnh cắt từ clip camera an ninh

Khi chở bé Ph. đến con hẻm trên đường Lê Văn Sĩ (phường 14, quận 3) thì An ghé vào quán nước của bà Mai đế mua ly cà phê với giá 12.000 đồng.

Lúc trả tiền, An lấy tờ 20.000 đồng đưa cho bà Mai rồi nhận tiền thối. Khi bà Mai quay lại làm cà phê thì bé Ph. chỉ vào túi đựng tiền và nói với An.

An nói “để mẹ xuống lấy cho” nhưng bé Ph. đã nhảy xuống đi đến lấy túi tiền rồi quay lên xe. An liền đó nói với bà Mai rằng mình sẽ chạy mua ổ bánh mì rồi quay lại lấy cà phê nhưng đi thẳng.

Chạy đến đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận) An dựng xe lấy túi mà bé Ph. mới trộm được kiểm tra thì thấy có nhiều tiền, một cây lược cùng thẻ cào điện thoại nên cất đi rồi đến nhà chị gái.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, An chạy xe về khách sạn ở quận Bình Tân, vứt cây lược rồi trả xe cho D. Tiền lấy được An tiêu xài, còn thẻ cào thì cho người khác sử dụng.

Thời điểm kiểm tra, An và chồng đều được xác định dương tính với ma túy. Qua kiểm tra, D. cũng dương tính với ma túy. Bé Ph. đã được bàn giao cho Công an quận Bình Tân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm