Bắt tổng giám đốc Công ty KingLand

Ngày 3-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Quốc Hưng (40 tuổi, quê Hưng Yên, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Hưng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và đầu tư KingLand (gọi tắt là Công ty KingLand) có trụ sở tại quận Thủ Đức.

Theo điều tra ban đầu, đã có 44 đơn của nhiều cá nhân gửi đến Công an TP.HCM tố cáo ông Hưng thông qua việc ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng hợp tác đầu tư của dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) tại ấp Đồng Sến (xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) để chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận của 44 cá nhân số tiền lớn, Công ty KingLand không thực hiện được việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án mà tiến hành thanh lý hợp đồng, nhưng không hoàn trả lại số tiền đã nhận.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM xác định Công ty KingLand chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép làm chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5).

Riêng ông Hưng đã tự lập bảng vẽ phân lô dự án, quảng cáo gian dối, ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng hợp tác đầu tư để bán đất nền và thu tiền của nhiều cá nhân.

Ông Hưng đã không thực hiện thỏa thuận, lẩn tránh khách hàng nhằm chiếm đoạt tổng số tiền hơn 9 tỉ đồng, thu lợi bất chính cho cá nhân và đồng phạm.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Đồng thời, Công an TP.HCM cũng đề nghị những ai là bị hại của công ty này đến trình báo tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM (674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10) để được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm