Bắt trùm giang hồ huy động đàn em bao vây ô tô công an

Ngày 15- 6, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) bắt Ngô Văn Giang (tự Giang "36"), một đại ca giang hồ có số má ở khu chợ Điều, phường Long Bình (TP Biên Hoà), để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài Giang 36 công an còn bắt thêm một đồng phạm.

Giang 36, một trong trùm giang hồ Đồng Nai. Ảnh: CTV

Giang 36 là người được xác định đã huy động hàng chục đàn em kéo đến bao vây ôtô chở nhóm bốn người, trong đó có hai cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai và một đại tá về hưu. Bất kể hàng trăm cảnh sát đến hiện trường nhưng nhóm này vẫn bao vây xe không chịu rời đi.

Trước khi bắt khẩn cấp, công an đã khám xét nơi ở của trùm Giang 36 tại phường Long Bình (TP Biên Hòa). Hiện công an tiếp tục truy bắt những nghi can liên quan.

Theo thông tin cơ quan công an, vào trưa ngày 12-6, một nhóm thanh niên ăn uống tại phòng VIP8 quán Lâm Viên gồm Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ TP Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc) và tám người khác chưa rõ lai lịch.

Thời điểm này cũng có một nhóm bốn người ngồi ăn uống tại phòng VIP2 của quán gồm: Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai, doanh nghiệp), trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Đội trật tự Công an Đồng Nai, trung tá Nguyễn Quang Trường - đội phó Đội Cảnh sát 113 và ông Huỳnh Bảo Hùng - đại tá, nguyên trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Biên Hòa.

Nhóm đàn em của Giang 36 bao vây xe công an không cho đi. Ảnh: VN. 

Vì uống bia buồn nôn nên Hiền đi ra ngoài vô tình nôn văng dính vào quần của Lương tại khu vực quầy lễ tân nên xảy ra mâu thuẫn, xô xát tại quán ăn khiến hai người bị trầy xước. Liền sau đó, nhóm của Hiền lên xe rời quán bỏ chạy trên đường Đặng Văn Trơn thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang (33 tuổi, khu Vườn Điều - phường Long Bình, TP Biên Hòa) cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền.

Nhóm của Hiền đi khoảng 300 m thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng hai ô tô chặn đầu và phía sau. Thấy vậy nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại khu vực đường Đặng Văn Trơn. 

Sau 2 giờ đồng hồ bây vây thì những người trong xe ô tô 4 chỗ được giải cứu đưa sang ô tô khác đưa về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm