Bị xử lý vì đăng danh sách F1 không đúng sự thật

Ngày 15-7, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cho hay, Công an huyện Đắk Mil đã tmời lên làm việc đối với hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook liên quan đến COVID-19.

Trước đó, Công an huyện Đắk Mil phát hiện tài khoản Facebook TV đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 với nội dung “Báo động nha Đăk Mil ơi. Đừng chủ quan – Dịch tới nơi rồi ạ” kèm theo một danh sách có nội dung “Danh sách F1 ngày 14/7/2021” bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại.

Một trong hai người bị cơ quan chức năng mời lên làm việc. Ảnh QM

Qua xác minh danh sách trên là không đúng sự thật. Bài viết đã thu hút nhiều lượt tương tác, gây hoang mang, lo lắng cho người dân trên địa bàn.

Công an huyện Đắk Mil đã nhanh chóng xác minh và mời chủ tài khoản Facebook nói trên là của NTTV (SN 1993, trú tại xã Đức Minh, Đắk Mil), và tài khoản Facebook "GDTĐM"của PVT (SN1989, trú tại xã Đức Mạnh huyện Đăk Mil) là tài khoản đã chia sẻ bài viết sai sự thật lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị V. và anh T. đã thừa nhận việc đăng tin, chia sẻ tin của mình về tình hình dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật và đã tự giác gỡ bỏ thông tin, đăng bài viết xin lỗi vì đăng tải và chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận. Đồng thời cam kết không tái phạm. 

Hiện Công an huyện Đắk Mil đang hoàn thiện hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm đối với hai trường hợp này theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm