Bị xử phạt vì đăng Facebook xúc phạm lực lượng phòng chống dịch

Ngày 30-7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt ông NTL (SN 1981, Pleiku) số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật.

Trước đó, người này dùng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook để đăng tải và chia sẻ thông tin với nội dung cho rằng lực lượng chức năng đã yếu kém trong khâu phòng-chống dịch bệnh, bỏ mặc người dân… và dùng những từ ngữ xúc phạm đến các đơn vị tham gia phòng-chống dịch Covid-19. 

Tại buổi làm việc, ông L đã thừa nhận các bài viết trên Facebook cá nhân của mình là sai, đồng thời cam kết gỡ bỏ và không tái phạm.

Đắk Lắk lập nhiều chốt chặn để phòng chống dịch COVID. Ảnh QN

Gia Lai hiện có 41 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bảy người đã xuất viện, còn 34 người đang điều trị.

+ Công an huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cũng vừa khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn huyện để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, khi cách ly tại nhà, một số người không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dẫn đến việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Căn cứ tình hình thực tế và các tài liệu, chứng cứ thu thập được qua quá trình điều tra, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm