Cảnh sát giải cứu 12 thiếu nữ bị giam lỏng phục vụ quán hát

Chiều nay (18-5), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng Cảnh sát hình sự -Công an tỉnh và Công an huyện Đông Sơn đã triệt phá đường dây chăn dắt, bắt ép hàng chục thiếu nữ phục vụ quán hát karaoke, giải cứu 12 nữ nhân viên, trong đó đa số đều dưới 16 tuổi.

Cụ thể, đêm 17-5, cảnh sát bất ngờ đột kích vào một ngôi nhà ba tầng ở thôn Yên Doãn, xã Đông Yên (Đông Sơn) để giải cứu 12 nữ nhân viên phục vụ các quán hát karaoke đang bị khống chế, giam lỏng tại đây.

Nơi ở của nhiều nhân viên nữ tuổi từ 13 đến 16 bị giam lỏng vừa được Công an tỉnh Thanh Hóa giải cứu. Ảnh: ĐH

Bước đầu, cảnh sát sàng lọc đối với các nữ nhân viên này, đa số họ đều có độ tuổi từ 13 đến 16 tuổi. Họ đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...

Cảnh sát tiến hành mở rộng chuyên án đã bắt giữ Trần Quốc Tuấn (22 tuổi), ngụ xã Đông Văn (Đông Sơn, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi giữ người trái pháp luật. Đồng thời cảnh sát tiến hành khám xét nơi giam giữ người trái pháp luật của nhóm nghi phạm này.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, nghi phạm Lê Văn Tiến (26 tuổi), ngụ xã Đông Hòa (Đông Sơn, Thanh Hóa) là người chuyên chăn dắt, bắt ép các phụ nữ phục vụ tại các quán hát karaoke trên địa bàn huyện này và các huyện lân cận.

Theo đó, lợi dụng những cô gái nhẹ dạ cả tin, Tiến đã thuê Trần Quốc Tuấn và một số người khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao. 

Ngôi nhà giam lỏng các nữ nhân viên trái pháp luật. Ảnh: ĐH

Khi có người mắc bẫy, những nghi phạm này sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán karaoke. Trường hợp nữ nhân viên nào không đồng ý, các nghi phạm bắt nhốt vào phòng trọ sau đó hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu của chúng.

Trường hợp như em LTĐ ngụ xã Mường Chanh (Mường Lát, Thanh Hóa) có điều kiện gia đình khó khăn, nên khi được giới thiệu xuống phục vụ quán ăn em đã đồng ý. Tuy nhiên, khi đến nơi bị bắt phục vụ quán karaoke em đã không làm thì bị những nghi phạm này dọa đánh, dọa báo công an bắt nhốt vì vi phạm hợp đồng nên đành phải làm.

Trần Quốc Tuấn bị công an bắt giữ, điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh: ĐH

Trường hợp của hai bé gái LTN và LTH (15 tuổi), ngụ huyện Quế Phong (Nghệ An) cũng thông qua Facebook bị những nghi phạm này rủ rê, lôi kéo ra Thanh Hóa làm việc. Tuy nhiên, sau đó các em xin nghỉ để về nhà thì bị Tuấn đánh đập, đe dọa và nhốt vào phòng để ép buộc làm phục vụ quán hát.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Quốc Tuấn về hành vi giữ người trái pháp luật. Đồng thời công an tỉnh này truy bắt Lê Văn Tiến để điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.