Cháy kèm tiếng nổ ở chung cư Tô Ký Tower nghi do phóng hỏa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Cháy kèm tiếng nổ ở chung cư Tô Ký Tower nghi do phóng hỏa

Ngày 6-4, Công an quận 12, TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy chung cư trên địa bàn để điều tra, làm rõ.

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Tùng (58 tuổi) đến ca làm tại bảo vệ ở Chợ Tân Chánh Hiệp trên đường Tô Ký.

Khi tới nơi, ông Tùng phát hiện khói lửa bùng lên từ Chung cư Tô Ký Tower trên đường Tô Ký (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) ở đối diện nên hô hoán.

Căn hộ ở tầng 14, Chung cư Tô Ký Tower phát cháy lúc rạng sáng. Ảnh: Thanh Tùng

Nam bảo vệ không thấy tiếng chuông, không thấy ai tháo chạy nên lo lắng băng qua đường hô hoán.

“Tôi chạy tìm bảo vệ, tìm người dân bên đó để hô hoán, kêu cứu cảnh báo nhưng phía dưới vắng hoe, chuông báo cháy không kêu. Tôi chạy tìm nút báo cháy để nhấn cũng tìm không ra” – ông Tùng kể và cho biết sau đó gọi điện cho cơ quan chức năng.

Nam bảo vệ sau khi hô hoán, kêu cứu thì quay lại chợ, dùng loa phát thanh hướng sang chung cư thông báo “chung cư cháy rồi, cháy rồi…”.

Trong khi cháy, các căn hộ cận đó vẫn sáng đèn. Ảnh: NT

Trước đó ít phút, bà Ngô Thị Hồng Vân (57 tuổi), cư dân sống tại tầng 8, Block A chung cư nghe thấy tiếng cãi, đánh nhau dữ dội từ căn hộ ở tầng 14.

Kế đó lửa bùng lên và phát ra hai tiếng nổ khiến người phụ nữ hốt hoảng. Bà Vân ngay lập tức chạy về đập cửa, hô hoán cho người dân ở tầng của mình tháo chạy.

Tuy nhiên, do điện vẫn sáng, thang máy vẫn hoạt động nên tất cả chen chúc thoát hiểm bằng thang máy. “Người già, phụ nữ trẻ em mới sinh tất cả tháo chạy bằng thang máy. Xuống tới đất nhìn lên thì lửa vẫn đỏ. Điện các căn hộ vẫn sáng, nhiều người vẫn không hay biết có cháy” – bà Vân nói và cho biết mình là đại diện cho cư dân ở tầng 8 nên có trách nhiệm.

Nhiều cư dân bức xúc vì cháy nhưng chuông báo cháy không hoạt động. Ảnh: NT

Một người phụ nữ cho biết, đến sáng cùng ngày mới biết chung cư có cháy, cô, chồng và con trai mấy tháng tuổi ngủ đến sáng do điện không mất, không có chuông báo cháy.

Cảnh sát PCCC quận 12 sau đó có mặt phối hợp cùng lực lượng tại chỗ dập lửa, bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân. 

Công an có mặt khám nghiệm, điều tra. Ảnh: NT

Đến sáng cùng ngày, nhiều người dân lo lắng cho sự an toàn của mình đã liên hệ với Ban quản lý chung cư để phản ánh. Công an cũng có mặt để khám nghiệm điều tra.

Theo một nguồn tin, căn hộ xảy ra cháy là do một người phụ nữ thuê lại. Trước thời điểm xảy ra cháy, có một người đàn ông ở ngoài chung cư tìm đến và xảy ra cự cãi, xô xát.

Chung cư Tô Ký Tower mới đưa vào hoạt động mới đây và người dân phản ánh vẫn chưa có ban quản trị. Ảnh: NT

“Hai người này nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi và đã có thể đã phóng hỏa gây cháy. Cả hai sau đó thoát ra ngoài, không ảnh hưởng tính mạng” – một lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây nói.

Trong sáng cùng ngày, PV đã liên hệ với Ban quản lý Chung cư này để tìm hiểu thông tin nhưng không được cung cấp.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm