Cô gái bị lừa tiền vì tin bạn trai quen qua Facebook

Ngày 19-5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đang xác minh, điều tra trình báo của chị HTQ (30 tuổi, ngụ Đà Nẵng) về việc mình bị một tài khoản Facebook lừa gần 150 triệu đồng.

Theo chị Q. trình báo, đầu tháng 5-2021, Q. kết bạn làm quen với một tài khoản tên Eric qua mạng xã hội Facebook. Eric cho biết mình là chủ đầu tư chứng khoán với sàn giao dịch lớn ở nước ngoài, có thể giúp chị kiếm tiền dễ dàng.

Sau thời gian trò chuyện, chị Q. cảm thấy tin tưởng người bạn trai ngoại này nên góp tiền đầu tư chứng khoán. Chị đã ba lần chuyển 116 triệu đồng để bạn trai đầu tư chứng khoán. Chị cũng không nghi ngờ khi tiền lại chuyển vào một tài khoản người Việt Nam tên Nguyễn Trần Bảo Phương.

Đầu tư một thời gian, chị Q. hỏi kết quả và đề nghị Eric rút tiền thì bạn trai trên Facebook yêu cầu phải chuyển khoản thêm 10 triệu đồng nữa làm thủ tục nhận tiền. Sau đó, Eric đòi chị này chuyển 23 triệu đồng phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam nhưng lần này thì chuyển vào một tài khoản mang tên khác là Nguyễn Thị Ngọc Thu.

Sau đó, chị không thể liên lạc được với tài khoản Facebook này nữa mới biết mình bị lừa và đến báo công an.

 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm