Gọi điện dọa vi phạm giao thông rồi yêu cầu chuyển tiền

Ngày 18-5, Sở GTVT TP Đà Nẵng ra thông báo, trong thời gian gần đây, sở này nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc xuất hiện nhiều thành phần giả mạo cán bộ Sở GTVT, Công an, Viện kiểm sát gọi điện thoại thông báo về việc công dân vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn.

Sau đó, những người này đe dọa và yêu cầu công dân cung cấp thông tin cá nhân như: CMND, CCCD, họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú…

Tiếp đến, họ hù dọa nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền. Tuy nhiên, người dân cảnh giác và không bị mất tiền nên báo cáo thông tin đến sở để có kế hoạch tuyên truyền cảnh báo.

Sở GTVT cho hay, theo quy định hiện hành, khi có yêu cầu làm việc, thông báo các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc thẩm quyền xử lý, Thanh tra GTVT sẽ gửi giấy mời, thông báo vi phạm bằng văn bản và làm việc trực tiếp, không làm việc qua điện thoại. 

Vì vậy, người dân tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của những người lạ, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại. Trong trường hợp bị gọi điện thông báo, đe dọa, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Sở GTVT đề nghị, Công an TP Đà Nẵng kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý các trường hợp lừa đảo, giả mạo để giữ uy tín cho đơn vị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm