Công an đang làm việc với ‘bác sĩ giả’ Nguyễn Quốc Khiêm

Trưa 22-2, một nguồn tin cho biết, Phòng PA 03 Công an TP.HCM và Công an quận 12 đang làm việc với Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996, người tự xưng là bác sĩ vào điều trị cho F0 tại khu cách ly).

Theo thông tin ban đầu, Khiêm ở đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Hải, TP Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Một nguồn tin cho hay: Khiêm học Cao đẳng Sài Gòn - Gia Định, niên khóa 2016-2018 (trung cấp, chuyên môn y sĩ đa khoa) và chưa bao giờ học ở Trường ĐH Y dược TP.HCM và chưa từng thực tập, làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Từ khi ra trường đến nay, Khiêm chưa làm ở đâu cả, có ôn thi lại đại học hai lần nhưng không đậu. Trong suốt quá trình tình nguyện, Khiêm không nhận được bất cứ khen thưởng hoặc ghi nhận nào từ phía ngành y tế"- nguồn tin cho hay.

Nguyễn Quốc Khiêm là người tự xưng là thạc sĩ, bác sĩ nội trú đến phụ trách chống dịch tại khu cách ly và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường CĐ Điện lực TP.HCM (quận 12, TP.HCM).

Khiêm từ khi đến khu cách ly thì đảm nhiệm các công việc như thăm khám, chỉ định, cấp phát các loại thuốc điều trị cho các F0.

Các văn bản mà PV tiếp cận được cho thấy Khiêm đã ký các văn bản như: Báo cáo tử vong của các ca F0 tại khu cách ly; giấy chuyển tuyến điều trị ca F0... Trong đó ghi rõ chức danh của Khiêm là “Bác sĩ điều trị Ths. Bs Nguyễn Quốc Khiêm”, kèm chữ ký.

Trong giấy này có bút phê về chẩn đoán tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, phương pháp, thủ thuật, kỹ thuật, thuốc đã sử dụng trong điều trị…

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, một người có tên Nguyễn Quốc Khiêm đơn vị công tác là Khoa y trường ĐH Y dược TP.HCM được phân công phục vụ chống dịch tại khu cách ly và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường CĐ Điện lực TP.HCM.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ mục đích của người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm