Công an tạm giữ nhiều người trong băng móc túi ở phố Tây

Ngày 9-6, thông tin từ Công an TP.HCM cho hay Công an quận 1 (TP.HCM) đã tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Vân (sinh năm 1998, thường trú quận Bình Thạnh), Tô Thị Kim Loan (sinh năm 1999, thường trú Quận 4) và Phạm Thị Hoa (sinh năm 1970, thường trú Quận 4) để điều tra về hành vi trộm tài sản ở tuyến phố đi bộ Bùi Viện (quận 1). 

Ba phụ nữ móc túi đã bị công an tạm quận 1 tạm giữ. Ảnh: CA

Tại Cơ quan công an, những người này khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã rủ nhau trộm cắp tài sản của người dân ở tuyến phố đi bộ Bùi Viện.

Từ cuối tháng 5-2020 đến ngày 6-6, những người này đã thực hiện thành công năm vụ trộm cắp tài sản của người dân, du khách tham quan.

Trong ba người bị tạm giữ, Phạm Thị Hoa được xác định đã một mình thực hiện nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tại khu vực phố đi bộ Bùi Viện.

Người phụ nữ bên phải (ngoài cùng) chính là một trong những thành viên trong nhóm móc túi ở phố đi bộ Bùi Viện. Ảnh: Tân - Yên.

Một trong số ba người này chính là một thành viên trong nhóm móc túi mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh. Người này thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp từ cuối 2019 đến đầu 2020 khi phố đi bộ Bùi Viện tạm đóng cửa vì dịch COVID-19.

Hiện Công an quận 1 đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ và tìm người bị hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đăng tải loạt bài điều tra “Móc túi, cướp giật hoành hành khu phố Tây” ghi nhận thực trạng trộm cắp, cướp giật tài sản nhắm vào du khách nước ngoài ở khu vực phố đi bộ Bùi Viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm