Đề nghị truy tố nhóm tổ chức mua bán dâm liên tỉnh qua Zalo

Ngày 24-12, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố vợ chồng Hoàng Ngọc Thành (tạm trú Vũng Tàu) và năm người khác tội môi giới mại dâm và chứa mại dâm.

Nhóm bị can này đã tổ chức môi giới mại dâm thông qua mạng xã hội Zalo.

Tài liệu thu giữ. Ảnh: CA

Theo hồ sơ, chiều 28-8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp với Công an phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu kiểm tra, bắt quả tang Dương Vũ Cường (quản lý khách sạn Hoàng Gia, khách sạn do Thành làm chủ) cho ba cặp nam, nữ mua bán dâm trong khách sạn.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Thành, công an thu giữ máy tính, nhiều điện thoại di động, 646 sim số, tập ghi chép...

Vợ chồng Thành khai nhận sử dụng các thiết bị trên để tổ chức môi giới mại dâm thông qua mạng xã hội Zalo.

Sau đó, công an khởi tố vợ chồng Thành, quản lý Cường và ba người khác về tội môi giới mại dâm.

Công an xác định, sau một thời gian làm quản lý khách sạn, quen các cô gái bán dâm và người tổ chức môi giới mại dâm tại TP.HCM, đầu năm 2018, Thành dùng Zalo để tổ chức môi giới.

Thành liên hệ với các cô gái bán dâm qua một trang web trên mạng để thỏa thuận tỉ lệ ăn chia, đồng thời tìm một số người thân trong gia đình để hỗ trợ giúp sức.

Thành liên hệ với các đại lý sim điện thoại trên TP.HCM để thuê một lượng lớn sim đã kích hoạt sẵn, mỗi lần từ 300-1.000 sim. Sau khi có các sim điện thoại, Thành hướng dẫn cho đồng phạm cách tải các phần mềm định vị ảo và gắn thẻ sim vào điện thoại. Mục đích là để có thể đăng ký nhiều tài khoản Zalo khác nhau. Khi có tài khoản Zalo, đồng phạm của Thành sẽ tải hình ảnh các cô gái trẻ trung, ăn mặc mát mẻ, dùng nhiều tên để chào mời.

Khi khách mua dâm truy cập vào và ngã giá, đồng phạm của Thành sẽ hướng dẫn khách đến các khách sạn mà Thành đặt sẵn để lấy phòng.

Mỗi lần môi giới thành công hai bên chia tỉ lệ 50:50 với người bán dâm. Số tiền nhận được Thành chia lại cho các đồng phạm...

Hoạt động một thời gian, từ đầu năm 2019, vợ chồng Thành chuyển hẳn từ TP.HCM xuống Vũng Tàu ở, thuê nhà để mở khách sạn Hoàng Gia và điều hành đường dây môi giới mại dâm.

Danh sách địa điểm khách sạn mà nhóm Thành sử dụng cho việc "làm ăn" trải dài ở nhiều tỉnh, thành như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng,  Đà Lạt, Đắk Lắk. Cơ quan CSĐT xác định thời gian tổ chức môi giới mại dâm, vợ chồng Thành đã thu lợi cả tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm