Giám đốc Công an Điện Biên: Khen thưởng là xứng đáng

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ án nữ sinh CTMD (22 tuổi, ở Điện Biên) bị sát hại trong lúc đi giao gà vào chiều 30 Tết, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt giam năm bị can. Nhóm này bị khởi tố về các tội danh: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án. Ảnh: Công an tỉnh Điện Biên

Cùng với việc thông tin về kết quả phá án, tại cuộc họp báo vào ngày 18-2, lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh này đã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc khen thưởng nói trên là chưa phù hợp. Bởi các nghi phạm bị bắt nhưng nạn nhân đã bị giam giữ suốt nhiều ngày, bị hiếp dâm rồi sát hại; cùng đó, phải mất nhiều ngày cơ quan công an mới bắt giữ được nghi phạm; việc khai quật tử thi nạn nhân lần thứ hai là do có thiếu sót,…

Liên quan đến vấn đề này, ngày 21-2, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, khẳng định sau bao nỗ lực và cố gắng hết mình trong những ngày Tết của các thành viên ban chuyên án, năm bị can sát hại, hiếp dâm nữ sinh đã sa lưới pháp luật.

Theo ông, bên cạnh dư luận dành cho lực lượng phá án những ngợi khen về tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm, quên mình vì nhân dân phục vụ, đâu đó vẫn còn những ý kiến không mang tính xây dựng, chê bai những người quên ăn, quên ngủ để là rõ sự thật vụ án.

“Việc khen thưởng các đơn vị, cá nhân tham gia ban chuyên án là đúng quy định, quy trình. Họ xứng đáng được biểu dương. Việc khen thưởng này là lời động viên, khích lệ lực lượng phá án, biểu dương sự hi sinh quên mình của họ vì nhiệm vụ, không phải chuyện ăn mừng trước nỗi đau của gia đình nạn nhân", Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm