Khá 'bảnh' vừa bị bắt là ai?

Như PLO.VN đã đưa tin, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã bắt giữ Ngô Bá Khá (tức Khá “bảnh”) để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Ngoài Khá, công an cũng bắt giữ một số người khác liên quan đến đường dây đánh bạc này.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Khá "bảnh" được giới trẻ, thậm chí cả người lớn hâm mộ đến khó hiểu.

Khá “bảnh” được biết đến là một hiện tượng mạng xã hội lệch chuẩn, đang rất nổi gần đây. Thông tin Khá bị bắt ngay lập tức tràn ngập khắp các diễn đàn mạng xã hội. Những Fanpage của giới trẻ liên tục chia sẻ thông tin liên quan đến Khá.

Nói về Khá, Đại tá Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết người này từng có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, ông rất khó hiểu vì có nhiều người lại hâm mộ và tung hô hành vi của Khá.

Thậm chí, có thông tin cho rằng một trường học mời Khá “bảnh” về giao lưu, hoặc có người mời Khá về đóng phim. Công an sẽ xác minh thông tin này, nếu có sẽ kiến nghị hoặc xử lý theo thẩm quyền.

Ra trại, trở thành “hot” Facebooker

Khá “bảnh” bắt đầu nổi tiếng khi vừa ra trại do hành vi cố ý gây thương tích. 

Khá nổi tiếng với điệu múa quạt của mình.

Thời điểm này, mạng xã hội đăng tải đoạn clip cho thấy hàng chục chiếc xe ô tô cùng nhiều “anh em giang hồ” tới đón và Khá ra trại trong tiếng hò reo của những người đang chờ sẵn.

Tiếp đó, Khá liên tiếp đăng tải các hình ảnh “ăn chơi” ở các quán bar, karaoke của mình và bạn bè. Đặc biệt, điệu múa quạt của Khá nhanh chóng trở thành “trend” của giới trẻ, nhất là học sinh.

Bắt chước Khá, hàng loạt học sinh quay các clip múa quạt để đăng tải lên mạng xã hội, trong số này có cả nữ sinh.

Khá liên tục livestream trên Facebook với nội dung về cuộc sống, sinh hoạt của mình. Trong nội dung các đoạn clip này, Khá liên tục nói bậy, giới thiệu về lối sống “giang hồ”… với nhiều chi tiết lệch chuẩn. Thế nhưng, ngày càng có nhiều giới trẻ hâm mộ Khá.

Đốt xe, chụp ảnh trên cao tốc

Vừa qua, Khá có hai việc làm khiến dư luận phản ứng, đó là dừng xe trên cao tốc để chụp ảnh và đập phá, đốt chiếc xe máy.

Clip đốt xe của Khá bị dư luận phản ứng.

Ngày 26-3, Khá đăng một video lên Youtube với tựa đề “đi xe máy tốn xăng bực mình đập xe”. Trong clip, Khá "bảnh" đi một chiếc xe tay ga nhưng kêu là tốn xăng, sau đó rủ bạn của mình dùng gậy sắt đập nát chiếc xe.

Không dừng ở đó, Khá còn châm xăng, đốt xe và khẳng định “đốt luôn không mọi người lại bảo đập xong lại sửa lại cho mới”. Trong quá trình đập phá xe, thanh niên này cũng liên tục đưa ra giấy đăng ký, lặp đi lặp lại cụm từ “xe của bảnh nhé” và nói rằng mua xe với giá 70 triệu đồng. Được biết, clip của Khá nhằm quảng cáo cho một hãng xe điện.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh sau đó đã phối hợp cùng Công an thị xã Từ Sơn vào cuộc xác minh.

Trước đó, Khá cũng bị Cục CSGT lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 5,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng về lỗi dừng đỗ xe trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để chụp ảnh.

Được hâm mộ đến khó hiểu

Mặc dù những hành vi của Ngô Bá Khá phần lớn đều lệch chuẩn về đạo đức, nhưng không hiểu vì lý do gì người này lại được giới trẻ, nhất là các học sinh hâm mộ như một ngôi sao điện ảnh, thậm chí có người coi Khá là thần tượng.

Kênh YouTube của Khá có hơn 1,8 triệu người theo dõi với các video chủ yếu quay cuộc sống hằng ngày của mình, mỗi clip này có từ vài trăm ngàn tới mấy triệu lượt xem. Trang Facebook cá nhân của Khá có hơn 600.000 người theo dõi.

Gần đây nhất, khi Khá xuất hiện ở TP Yên Bái (Yên Bái) đã được nhiều bạn trẻ, trong đó có không ít học sinh còn mặc nguyên đồng nhà trường, thậm chí có cả người lớn lao tới, vây quanh để chụp ảnh chung, phấn khích gọi tên Khá.

Khá liên tục có các clip quảng bá về "đạo nghĩa giang hồ".

Ngoài ra, Khá cũng liên tục tự quay các clip để quảng bá về “đạo nghĩa giang hồ”. Một số cửa hàng kinh doanh cũng mời Khá lồng ghép nội dung quảng cáo vào những clip này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm