Lấy đá xây dựng nói là thiên thạch để lừa bán giá hàng tỉ đô

Ngày 21-12, Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm gia bị can Kim Anh (53 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, Trà Vinh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2012, ông Thạch Khone nhờ ông Thạch Ngọc Tra (cùng ngụ tỉnh Trà Vinh) tìm mua đồng đen (tên gọi khác là đá thiên thạch).

Sau đó, ông Tra đến hỏi Kim Anh để mua đồng đen. Kim Anh nói có đồng đen do ông nội để lại và cho ông Tra xem đoạn clip quay lại vật thể kim loại màu đen chứa bên trong hũ nước, có thể chuyển động lên xuống.

Tin tưởng, ông Tra thông báo tin lại cho ông Khone và đề nghị được xem đồng đen nhưng Kim Anh không cho. Bị can nói đồng đen đang được cất giấu ở nơi bí mật, muốn xem thì người mua phải thường xuyên đến nhà để cúng viếng. Kim Anh còn yêu cầu ông Tra đưa 30 triệu đồng để mua lễ vật.

Đến năm 2015, Kim Anh làm hợp đồng bán đồng đen cho ông Tra với giá gần hai tỉ đồng. Ông Tra đã chuyển cho Kim Anh một tỉ. Sau đó, Kim Anh yêu cầu ông Tra mua nhà cho mình để cất đồng đen an toàn.

Bị can Kim Anh. Ảnh: CACC

Sau khi mua nhà, Kim Anh lại ký hợp đồng bán đồng đen cho ông Khone với giá 800 triệu USD/kg. Ông Khone đưa bị can 10 tỉ đồng (không biên nhận).

Sau đó, Kim Anh tiếp tục ký hợp đồng bán 25,5 kg đồng đen cho một doanh nghiệp ở tỉnh Đắk Đắk với giá 1,2 tỉ USD và đã nhận trước 600 triệu đồng.

Lúc này, Kim Anh đưa cho doanh nghiệp một hũ nhựa chứa dung dịch màu đen, bên trong có 14 viên đá xây dựng nói là đồng đen. Bị hại phát hiện đây là hàng giả nên đòi lại tiền.

Chưa dừng lại, Kim Anh sau đó tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng đồng đen cho một doanh nghiệp khác tại TP.HCM với giá 45 tỉ USD. Khi Kim Anh định trốn sang Campuchia thì bị Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ.

Bước đầu các nạn nhân khai đã bị Kim Anh lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng.

Hiện Công an tỉnh Trà Vinh đang mở rộng điều tra vụ án.

Lừa bán thiên thạch, hai người bị bắt
(PL)- Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã khởi tố, bắt giam Tounel Sơn Vũ (ngụ xã Lạc Xuân, Đơn Dương, Lâm Đồng) và Hoàng Ngọc Tý (ngụ xã Phước Chính, Bác Ái, Ninh Thuận) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm