Người đi 'cứu cá' ở Cà Mau lại bị phạt khi đi chở cá giống về nuôi

Sáng nay 31-8, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau đã ra Quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với ông Bùi Tuấn Khanh, ngụ phường 5, TP. Cà Mau, về hành vi ra đường không thực sự cần thiết. 

Trước đó, vào ngày 21-7-2021, ông Khanh bị Chủ tịch phường 8, TP Cà Mau phạt 2 triệu đồng cũng vì lỗi ra đường không thực sự cần thiết

Theo ông Khanh, cá lăng giống bị chết nhiều do vận chuyển xa và mất thời gian nhiều ở các chốt kiểm dịch. Ảnh gia đình cung cấp.

Ông Khanh có trại nuôi cá công nghiệp ở xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Sáng 20-7-2021, ông về trại nuôi cá ở Cái Nước để xử lý sự cố cá chết nhiều. Chiều ông về nhà thì bị lực lượng phòng chống dịch phường 8, TP. Cà Mau kiểm tra, lập biên bản vi phạm và bị phạt 2 triệu đồng vì không có giấy đi đường như thành phố Cà Mau thông báo một ngày trước đó.

Sau đó ông xin giấy đi đường và được Chủ tịch phường 5 cấp giấy đi nuôi trồng thủy sản trong thời gian giãn cách xã hội, giấy không ghi thời hạn.

Ngày 25-8-2021, ông dùng giấy này đi chở 2.000 con cá lăng giống gửi về từ tỉnh Đồng Tháp.

Khi đến xã Tân Hưng thì ông bị kiểm tra, bị lập biên bản vì ra đường không thực sự cần thiết.

Giấy đi đường của ông Khanh không ghi thời hạn nhưng không còn giá trị vì Cà Mau đã có mẫu giấy đi đường mới. Ảnh TRẦN VŨ

Bị phạt hai lần, ông Khanh nói: Chính phủ quy định chống dịch nhưng phải đảm bảo không làm đứt gãy các chuỗi sản xuất, kinh doanh. Hai lần tôi bị phạt đều là đi trong tình huống cần thiết, nhưng không được cán bộ lắng nghe lý do. Chỉ căn cứ vào việc tôi không có giấy đi đường mà phạt. 

Trao đổi với PLO về trường hợp trên, ông Lê Minh Thuấn, Đội trưởng cảnh sát giao thông Tân Hưng- nơi lập biên bản vi phạm anh Khanh khi chở cá giống về nuôi, cho hay: Giấy đi đường là bằng chứng cho thấy mục đích ra đường là cần thiết, được cơ quan thẩm quyền chấp nhận. "Không có giấy đi đường, hoặc giấy đi đường không hợp lệ thì xem như ra đường không thực sự cần thiết"- ông Thuấn nói. 

Kể từ ngày 19-7-2021 đến nay, tức từ thời điểm Cà Mau giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tỉnh này đã phạt hành chính vi phạm phòng chống dịch khoảng 10 tỉ đồng. Trong đó, chủ yếu là vi phạm lỗi ra đường không thực sự cần thiết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm