Người say gặp tai nạn, bị 1 nhóm người lấy hết tài sản

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Theo nạn nhân, kẻ gian lợi dụng mình không tỉnh táo  để ra tay, tài sản bị mất là điện thoại iPhone 12 ProMax, hơn năm triệu đồng và giấy tờ...

Người đàn ông tố bị dàn cảnh, lấy tài sản

Ngày 30-3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người đàn ông gặp tai nạn, bị lấy mất tài sản cá nhân. Vụ việc thu hút nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 28-3 trên đường Lê Tấn Quốc (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM), anh ĐMH (29 tuổi, ngụ quận Tân Phú) là nạn nhân.

Sau tai nạn, anh H phát hiện mất nhiều tài sản giá trị. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Trao đổi với PV, anh H cho biết, khuya ngày 27, rạng sáng ngày 28-3, anh đi ăn uống với bạn ở quận Tân Phú và trở về địa chỉ kinh doanh ở quận Tân Bình.

Khi lưu thông trên đường Tân Kỳ Tân Quý, anh H bị một nhóm nam nữ dàn cảnh, lấy mất điện thoại iPhone 12 ProMax.

Do lúc trời sáng, đường vắng, lo sợ bị cướp trong lúc không tỉnh táo, anh H đã chạy xe tốc độ cao hướng về địa chỉ kinh doanh ở quận Tân Bình.

Khi chạy xe trên đường Tân Kỳ Tân Quý, trong lúc không tỉnh táo, anh H đã chạy xe tốc độ cao hướng về địa chỉ kinh doanh ở quận Tân Bình.

Khi đến gần số 13 đường Lê Tấn Quốc thì anh H tông trúng ô tô tải đang dừng đỗ bên đường. Sau va chạm, xe máy lao vào gầm xe tải, anh H may mắn ngã về phía hông nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Chiếc xe máy do anh H điều khiển tông trúng đuôi xe tải đang dừng đỗ bên đường. Ảnh: NDCC

Tai nạn khiến anh H bị xây xát nhiều nơi trên cơ thể và bất tỉnh một thời gian. “Theo hình ảnh từ camera an ninh thì có ba người trên hai xe máy đi tới. Hai người thay vì tới hỏi thăm, cứu tôi thì lại tiếp cận xe máy của tôi để làm gì đó” – anh H nói.

Nam thanh niên cũng cho biết khi tỉnh dậy thì thấy một số người đã vây quanh mình. Đến khi kiểm tra lại thì bị mất nhiều tài sản gồm điện thoại, năm triệu đồng trong túi quần và toàn bộ giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân trong cốp xe máy.

Kẻ gian gọi người thân xin mật khẩu

Anh H cho biết, sau khi mất điện thoại, ngày hôm sau một người lạ gọi tới nói sẽ cho chuộc lại điện thoại, với điều kiện anh H phải cho mật khẩu ngân hàng, mật khẩu internet baking, mail điện tử.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường Lê Tấn Quốc, phường 13, quận Tân Bình. Ảnh chụp từ clip

“Tôi mới nói là nếu cho chuộc lại thì gặp trực tiếp, tôi sẽ chuộc lại chứ không thể cung cấp các mật khẩu” – anh H kể và cho biết ngay sau đó, số điện thoại anh bị mất đã không còn liên lạc được.

Một số người thân, bạn bè của anh H cũng cho biết một người lạ nào đó đã điện thoại tới cho họ, nói anh H bị tai nạn và xin các mật khẩu như đã nói ở trên. Do nghi ngờ, người thân của anh H đã không cho và báo lại cho anh.

Sáng ngày 30-3, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, một số người dân cho biết thời điểm rạng sáng, khu vực này rất vắng vẻ.

Người phụ nữ tên L (64 tuổi, nhà đối điện với hiện trường) cho biết, thời điểm anh H gặp tai nạn bà có biết và đứng từ lầu hai nhìn xuống.

“Tôi có thấy anh H nằm trên đường, gần đó là xe máy nằm mắc kẹt dưới gầm xe tải. Một số người vây quanh không biết là đang giúp nạn nhân hay gì” – bà L nói và cho biết kế đó đã có người báo cho lực lượng dân phố gần đó.

Anh H may mắn không bị thương nặng, ngồi ở hiện trường. Ảnh chụp từ clip

Một bảo vệ dân phố gần đó cho biết thời điểm đi đến hiện trường thì anh H đã có biểu hiện say xỉn, không tỉnh táo. “Lúc tôi đến thì người này không có tài sản gì trên người, chỉ còn một chiếc đồng hồ vỡ nát” – người này nói.

Anh H cho biết, có thể sau khi lấy được điện thoại của anh, những người dàn cảnh đã đeo bám theo để tiếp tục ra tay trộm cắp. “Họ phải có chủ đích thì mới có thể lấy được ví tiền của tôi để trong cốp xe” – anh H tiếp.

Sau đó, Công an phường 13 có mặt phối hợp đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Anh H may mắn chỉ bị xây xát ở phần mềm.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: NT

Theo lãnh đạo Công an phường 13, quận Tân Bình, hồ sơ vụ tai nạn giao thông đã được bàn giao cho Đội CSGT, Công an quận Tân Bình xử lý.

Riêng thông tin về việc mất mát tài sản hiện anh H vẫn chưa trình báo cụ thể bằng văn bản.

Qua rà soát thông tin trên mạng xã hội, phía công an phường cũng chưa xác định được có phải những người tiếp cận anh H là để trộm cắp hay không. Hiện công an đang rà soát về nhóm người đi qua hiện trường để làm rõ.

Anh H mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm những người lợi dụng người khác gặp nạn để trộm cắp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm