Nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm 6 người chết ở TP Thủ Đức

Ngày 16-4, Công an TP.HCM vẫn đang điều tra vụ cháy nhà gây thiệt hại lớn trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM rạng sáng ngày 30-3.

Theo nhận định sơ bộ ban đầu của Công an TP.HCM, nguyên nhân vụ cháy là do sự cố trong hệ thống điện của xe mô tô của gia đình để tại phòng khách, nằm ở lối thoát duy nhất đồng thời là cửa ra vào ngôi nhà.

Ban đầu, nguyên nhân được cho là sự cố trên hệ thống điện của xe máy để ở lối ra vào căn nhà. Ảnh HT

Trước đó, vào lúc 1 giờ 10 sáng 30-3, tại địa chỉ 899  Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức xảy ra vụ cháy lớn.

Theo Công an TP.HCM, khoảng 1 giờ 12 phút ngày 30-3, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo cháy tại địa chỉ trên.

Hỏa hoạn gây ra hậu quả tang thương cho một gia đình vào cuối tháng 3. Ảnh HT

Ngay lập tức, Ban chỉ huy Công an TP Thủ Đức đã điều lực lượng, phương tiện chữa cháy cấp tốc đến hiện trường. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn.

Cùng với việc triển khai chữa cháy, lực lượng công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được một người đàn ông bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.

Người thân gia đình đau đớn trước sự mất mát quá to lớn. Ảnh NT

Lực lượng chữa cháy đã khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 1 giờ 25.

Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng đã chỉ đạo Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy làm sáu người trong một gia đình tử vong, một người may mắn sống sót là ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi, chồng bà Loan) bị bỏng độ 2, đang nằm điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình BV Lê Văn Thịnh (BV quận 2 cũ). Do thời tiết nóng, ông Tâm ngủ bên ngoài nhà.

Căn nhà cấp 4 có diện tích khoảng 60 m2, năm xe máy và một số vật dụng sinh hoạt bị cháy hoàn toàn.

Tại hiện trường, ghi nhận căn nhà cấp bốn xây dựng theo dạng hình ống, bề ngang chừng 5 m, dài 12 m. Xung quanh căn nhà có khoảng trống nhưng thiết kế theo dạng bít kín cả hai bên và phía sau.

Dù có cửa sổ nhưng lại được gắn khung sắt nên chỉ có một lối thoát duy nhất ở cửa chính phía trước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm