Nhân viên bưu điện ‘ăn’ hàng trăm triệu đồng tiền trợ cấp

Chiều 28-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thiệu Hoá cho biết, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Tống Viết Thuần (30 tuổi) là nhân viên Bưu điện văn hoá xã Thiệu Nguyên về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, người dân trên địa bàn xã Thiệu Nguyên phản ánh đến Công an huyện Thiệu Hóa việc Tống Viết Thuần đã lợi dụng việc đi nhận tiền từ Bưu điện huyện Thiệu Hoá về chi trả cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã nhưng lại không thực hiện chi trả mà dùng chi tiêu cá nhân.

Điều tra ban đầu của công an cho biết, Tống Viết Thuần nợ tiền của quá nhiều người nên khi được giao nhiệm vụ đi nhận tiền lương hưu và các khoản trợ cấp xã hội tháng 1 và tháng 2-2021, Tống Viết Thuần lại mang 439 triệu đồng đi trả nợ cá nhân. 

Đối tượng Tống Viết Thuần bị công an khởi tố, bắt giam về tội chiếm đoạt tài sản.

Hậu quả là rất nhiều cán bộ hưu trí và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thiệu Nguyên không được nhận lương hưu và tiền phụ cấp.

Sau đó khi nhiều người dân đến đòi Thuần nhiều lần khất nợ rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Quá trình điều tra, công an còn phát hiện Thuần cùng vợ là Nguyễn Thị Định cũng là nhân viên bưu điện văn hoá xã Thiệu Nguyên có hành vi lừa đảo nhiều người dân trên địa bàn xã Thiệu Nguyên để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn huy động tiền gửi tiết kiệm vào bưu điện.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm