Nhóm người đánh phóng viên ở Đà Nẵng là ai?

Ngày 27-3, Công an quận Thanh Khê, sau khi phân tích hình ảnh, các trinh sát ra sức truy tìm nhóm người này. Bước đầu, công an đã xác định được vài người trong nhóm này.

Phóng viên bị hành hung khai báo với công an.

Đến thời điểm hiện tại, phóng viên Vĩnh Quyên đã được lực lượng chức năng đưa đi giám định thương tật và đang chờ kết quả. Ngoài ra, do đầu liên tục bị choáng nên anh Quyên đã tự mình đi làm các bước xét nghiệm như CT, giám định tâm thần.

Cùng ngày, Hội nhà báo TP.HCM, địa phương có trụ sở của báo Người Lao Động đã ra văn bản đề nghị lực lượng chức năng TP Đà Nẵng điều tra, làm rõ vụ việc để giành quyền lợi cho phóng viên Vĩnh Quyên. Theo Hội nhà báo TP.HCM, đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của phóng viên. Đề nghị Công an TP Đà Nẵng xử lý nghiêm hành vi cản trở, hành hung phóng viên khi tác nghiệp.

Đồng thời, Tổng biên tập báo Người Lao Động đã ra văn bản gửi Hội nhà báo Việt Nam lên tiếng về vụ việc phóng viên của đơn vị này bị hành hung.

Như PLO.VN đã đưa tin, chiều ngày 25-3, phóng viên Vĩnh Quyên đến hiện trường vụ tai nạn xe bán tải 43C -125.74 tông vào ô tô biển số tỉnh Quảng Nam và một xe máy. Khi phóng viên Vĩnh Quyên đang ghi hình vụ tai nạn thì bị nhóm người đàn ông xăm trổ bao vây.

Nhóm người kia liên tục chửi thề, túm cổ áo, ép anh Quyên vào gốc cây trên vỉa hè, yêu cầu xoá hết hình ảnh trên điện thoại. Vài người trong nhóm này dùng tay đánh vào nón bảo hiểm đang đội trên đầu của anh Quyên.

Lúc này, hai cán bộ công an phường xuất hiện can ngăn, nhưng nhóm này vẫn hung hãn, tháo nón bảo hiểm của anh Quyên, bắt xóa hình chụp.

Lúc anh Quyên xoá hình xong, nhóm này vẫn chưa buông tha, đẩy anh Quyên vào bên trong quán nhậu gần hiện trường. Bất ngờ, một người mặc áo trắng, quần sọt trong nhóm dùng tay đánh anh Quyên tới tấp vào mặt.

Nhóm người này còn kéo anh Quyên ngồi xuống, buộc cho xem điện thoại, yêu cầu xóa hết hình ảnh trong cả thư mục rác. Sau đó, anh Quyên mới được nhóm này cho đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm