'Chợ' mua bán clip 'nóng' trên mạng xã hội - Bài 1

Nhộn nhạo 'chợ' clip 'nóng' trong các nhóm kín

Hiện nay, một số mạng xã hội kiểm duyệt gắt gao các hình ảnh nhạy cảm nhưng có một số mạng như Twitter, Tinder, Telegram, Nicegram… lại khá “thoáng” trong việc kiểm duyệt. Chính vì vậy, một bộ phận người trẻ sử dụng các trang mạng trên để trao đổi, mua bán clip, hình ảnh nhạy cảm của người khác như một cái chợ.

Tài khoản Le Minh Tuan rao bán clip đen với giá 200.000 đồng trong một nhóm chat. (Ảnh chụp màn hình) Ảnh: N.YÊN

Mảnh đất màu mỡ

Rảo qua các mạng Twitter, Tinder, Telegram… không khó để bắt gặp những hình ảnh “mát mẻ” được đăng tải kèm những câu chào mời mua bán, trao đổi clip nội dung 18+ tràn lan.

Từ thông tin trên mạng, chúng tôi bắt chuyện với người tên Ri (được xem là một đầu nậu cung cấp nội dung 18+).

Qua trao đổi, Ri cho biết có nhiều hình thức giao dịch, mua bán khác nhau, các đầu nậu không giao dịch trực tiếp. Khi vào Twitter, người dùng phải đăng ký tài khoản Onlyfans mới có thể mua các clip. Trung bình mỗi tháng người dùng phải đóng từ 250.000 đến 350.000 đồng để được xem các video được đăng tải.

Các mạng xã hội còn lại sử dụng hình thức thanh toán là chuyển khoản. Khi đầu nậu nhận được tiền sẽ gửi clip cho người mua hoặc cung cấp đường dẫn vào kho dữ liệu.

Tối 8-2, chúng tôi rảo qua Telegram. Gần 22 giờ, mạng này nhộn nhạo khi tài khoản có tên Magic đăng lên nhóm tên “Lẩu... 18+” hình ảnh nhạy cảm của một cô gái với nội dung: “Full clip e hot face lộ clip cho ae nào cần :))”. Ngay sau đó, hàng loạt tài khoản khác hưởng ứng “ai cũng cần ông ơi”.

Liên lạc với tài khoản Magic, người này giới thiệu về nhân vật trong clip rồi yêu cầu giao dịch bằng hình thức chuyển khoản và nhận album ngay sau khi nhận được tiền.

Theo ghi nhận, mỗi ngày trong các group chat trên các mạng xã hội này có rất nhiều hình ảnh, clip được rao bán với giá từ 100.000 đến vài triệu đồng. Các thành viên trong nhóm chỉ cần bỏ tiền là có thể sở hữu một album đầy đủ hình ảnh nhạy cảm của các nạn nhân.

Tìm hiểu của PV từ một số thành viên chủ chốt trong các nhóm chat, họ cho hay là các clip, video nhạy cảm được rao bán, trao đổi do các cô gái bị dụ dỗ hoặc ép buộc. Sau khi có clip, hình ảnh họ sẽ được rao bán.

Bán clip, hình ảnh nhạy cảm của người khác để kiếm lời xuất hiện dày đặc trên mạng. (Ảnh chụp màn hình) Ảnh: N.YÊN

“Gài một năm mới ra được 40 clip để bán”

Làm quen với một thanh niên chuyên bán hình ảnh, clip nhạy cảm của các nạn nhân trên mạng xã hội, chúng tôi phát hiện những người này không chỉ hoạt động đơn lẻ mà còn hoạt động theo từng nhóm.

Sáng 23-2, tài khoản Telegram tên Le Minh Tuan gửi tin nhắn gồm hình ảnh của khoảng 20 clip trong nhóm chat Sugar mami thế giới; kèm theo tin nhắn “Bán 40 clip loạn luân vn giá 200k lh zalo 08 sáu 8895 hai không một”.

Liên hệ với tài khoản này qua Zalo, người này cho hay số clip trên được bán với giá 5.000 đồng/clip. “Hàng thật, chất lượng thật, làm ăn uy tín, phải gài khó lắm. Có cả mẹ và em ruột” - người này quảng cáo và để chứng minh, người này còn gửi kèm một hình ảnh nhạy cảm.

Người bán clip cho biết để có được số video trên phải mất một năm để gài nạn nhân quay. “Đây là clip hot, lại còn của Việt Nam nên tôi mới bán, cam kết uy tín” - người bán nói. Qua điện thoại, nam thanh niên này còn tiết lộ các clip trên được thành viên trong nhóm thu về, chưa có trên mạng xã hội. Lượng clip mỗi tháng chỉ có một ít vì nguồn hiếm. Mỗi clip có được đều phụ thuộc vào các thành viên. 

“Chúng tôi có nhóm kín trên Telegram và tôi là chủ nhóm. Clip của nhóm mang đi bán đều từ các thành viên trong nhóm lấy về, cả của tôi và của họ. Một tháng trung bình nhóm có từ hai đến năm clip” - người này nói thêm.

Tuy nhiên, số clip trên được bán cho bao nhiêu người thì người này từ chối tiết lộ. Nam thanh niên này đồng thời cũng ngỏ lời đề nghị làm ăn lâu dài bằng việc có clip sẽ bán cho chúng tôi.

Rao bán clip của chính mình

15 giờ 41 phút ngày 8-3-2021, tài khoản Telegram tên Khánh My chủ động nhắn tin cho PV với nội dung: “E có nhận call show, bán album clip”. Người này cho biết số video do tự quay để bán với giá 300.000 đồng/lượt. Để chắc chắn, chúng tôi yêu cầu kiểm tra tài khoản thì người này gửi một tài khoản Twitter khác tên Cam_aww.

Tài khoản này có 26.822 người theo dõi với lời giới thiệu chuyên nhận bán clip, chụp ảnh theo yêu cầu. Lướt trên tài khoản này, hàng loạt video nhạy cảm được đăng tải với mục đích mua bán.

Chúng tôi bày tỏ nghi ngờ thì được trấn an và cho phép gọi kiểm tra trước khi mua album clip. Người này còn quảng cáo thêm: “Clip dài trên 13 phút, 25 hình nude, chất lượng”.

Tìm hiểu của chúng tôi, trên các mạng xã hội có khá nhiều tài khoản đăng nội dung là bán hình ảnh nhạy cảm của chính mình. 

Kỳ sau: Giăng bẫy nạn nhân bằng lắm chiêu trò. Những kẻ chuyên đi dụ dỗ, ép buộc các cô gái quay clip nhạy cảm nhưng nạn nhân lại không hề biết bất kỳ thông tin gì về họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm