Phá chuyên án trộm cắp, làm giả giấy tờ xe

Thời gian gần đây, người dân ở thị xã Hoàng Mai mất nhiều xe máy đắt tiền và có người rao bán xe máy "làm lại giấy" giá rẻ, Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án 915T để vào cuộc điều tra.

 "Siêu trộm" Nguyễn Hữu Xin.

Qua điều tra cho thấy Xin là kẻ cầm đầu đường dây trộm cắp thành công hàng chục xe máy đắt tiền. Đầu tháng 1-2015, Xin bị TAND huyện Đô Lương tuyên phạt bốn tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi hết án tù, Xin lại "ngựa quen đường cũ" tiếp tục đi trộm cắp. Khi cần phương tiện vào TP Vinh để ăn chơi, Xin dùng vam phá khóa trộm lấy xe máy của người dân bán lấy tiền ăn chơi. Có đêm, Xin đột nhập dãy nhà trọ sinh viên Trường ĐH Vinh trộm tới ba xe máy.

Sau khi trộm được xe, Xin thường bán lại cho Nguyễn Đình Đô (21 tuổi, trú xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Sau đó, Đô bán xe cho Trần Văn Tân và Hoàng Hà (32 tuổi, cùng trú xã Quành Thanh, huyện Quỳnh Lưu). Tân và Hà thuê Trần Văn Ngọc (trú TP Vinh) làm giả giấy tờ xe và hợp đồng mua bán xe với giá 1,5 triệu đồng/bộ rồi mang đi tiêu thụ.

Khi trộm được xe tay ga, Xin cũng làm giả giấy tờ xe rồi mang tặng bạn gái mà Xin "đang tán". Sau thời gian trộm được nhiều xe máy, Xin biết công an theo dõi nên đã vào TP.HCM và Bình Dương chơi... để trốn. Xin bị bắt khi đang dự tiệc sinh nhật một cô bạn gái mới quen.

Hiện Đô đã đến Công an thị xã Hoàng Mai đầu thú về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tân, Hà, Ngọc cũng đã bị bắt giữ.

Cơ quan Công an thị xã Hoàng Mai đang tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm