Phá nhóm dùng ô tô chở con bạc lên đồi, cảnh giác bằng bộ đàm

Chiều 21-10, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An và Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã triệt phá thành công chuyên án, bắt hai cha con cùng 18 con bạc.

Nhóm đánh bạc bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: CA. 

Trước đó, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng và công an các huyện về việc tập trung triệt xóa băng ổ nhóm tội phạm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Quỳ Hợp đã phát hiện ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp nên đã xác lập chuyên án để điều tra. Ổ nhóm này hoạt động tinh vi, dùng xe khách chở con bạc đến đồi vắng để dựng lán sát phạt nhau và cử người canh gác từ xa.

Chiều tối 18-10, hơn 60 cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Quỳ Hợp đã triển khai vây ráp ổ đánh bạc trên khu vực đồi keo xóm Châu Thành (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp). 

Chiếc xe khách chở người lên đồi đánh bạc. Ảnh: CA

Những người đánh bạc bỏ chạy, nhưng đã bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

19 người đã bị bắt giữ cùng với tang vật hơn 400 triệu đồng, 2 xe ô tô, 17 điện thoại di động, một bộ đàm… Trong các con bạc bị bắt giữ có sáu phụ nữ.

Đào Thế Hồng (54 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) là người cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc này đã bị bắt giữ. Hồng đã có tới 9 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, đánh bạc. 

Đào Xuân Tân bỏ trốn và đã bị bắt. Ảnh: CA

Ngày 20-10, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Quỳ Hợp tổ chức hai tổ công tác thi hành lệnh khám xét chỗ ở của Hồng và tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan đến sới bạc. Đào Xuân Tân (29 tuổi)- con trai của Hồng là người giúp sức cho Hồng điều hành sới bạc này cũng đã bị bắt giữ.

Người dân muốn vào được sới bạc thì phải nộp một triệu đồng cho đàn em của Hồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, truy bắt các đối tượng liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm