Sau khi hướng dẫn, cha cùng con trai 8 tuổi đi ăn trộm

 Video: Sau khi hướng dẫn, cha cùng con trai 8 tuổi đi ăn trộm

Chiều 3-3, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thịnh (48 tuổi, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về tội trộm cắp tài sản.

Bé trai 8 tuổi (con ruột Thịnh) là đồng phạm cùng cha đi trộm cắp được giao lại cho người thân quản lý.

Nghi phạm Nguyễn Quốc Thịnh. Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, Thịnh từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và một tiền án về tội cướp tài sản. Thịnh có vợ và con trai 8 tuổi nhưng do bản chất lười làm việc lại ham chơi, thường vào tù ra tội nên vợ Thịnh đã ly dị. Thịnh là người giành quyền nuôi con và thuê trọ ở cùng con, bé trai đang học lớp 2.

Để có tiền tiêu xài, Thịnh nghĩ ra cách hướng dẫn con trai để cùng mình hợp tác đi trộm cắp.

Ông ta sẽ cùng con đến các cửa hàng giả vờ mua hàng, nói nhân viên lấy hàng hoặc nói chuyện để thu hút sự tập trung của người bán. Còn con trai của ông sẽ lẻn vào chỗ cất giấu tài sản của chủ cửa hàng rồi trộm cắp.

Cụ thể, chiều 12-1, Thịnh chở con trai bằng xe máy đi rảo quanh nhiều tuyến đường tìm kiếm nơi thuận lợi để trộm cắp. Khi đến một tiệm tạp hóa trên đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì phát hiện chỉ có một người trong cửa hàng nên hai cha con Thịnh liền vào “diễn trò”.

Lúc này, Thịnh hỏi mua hàng và nói chuyện với nữ nhân viên để đánh lạc hướng. Do có bàn bạc kế hoạch từ trước, lập tức con trai Thịnh lợi dụng thân hình nhỏ bé để lén lút vào khu vực bàn làm việc, lấy iPhone 11 rồi ra ngoài.

Khi biết con mình đã trộm được tài sản, Thịnh liền hết “diễn trò” và ra ngoài chở con tẩu thoát. Thịnh mang điện thoại trộm được bán với giá 550.000 đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, hai cha con Thịnh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ khác, tài sản chiếm đoạt chủ yếu là điện thoại, tiền mặt. Và có nhiều vụ Thịnh không nhớ rõ chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm