Trong thế giới sugar baby, sugar daddy - Bài 2

Sugar baby bị lừa đảo, cưỡng đoạt tình, tiền

Đa phần các sugar daddy là những người đàn ông trung niên hoặc thuộc thế hệ 8x, 9x có điều kiện về vật chất nhưng hiện nay, các sugar baby cũng đang “đổi chác” với những daddy nhỏ tuổi hơn mình.

Nhiều sugar daddy chỉ mới 18 tuổi cũng lên các hội nhóm tìm baby.

“Bố nuôi” tuổi teen

Trong các nhóm tìm sugar baby có nhiều daddy chỉ mới ở độ tuổi 16-19. Những người này đăng các bài viết với nội dung nhạy cảm, nhiều bố nuôi “khoe” tìm sugar baby với mức chu cấp đến 15 triệu đồng/tháng.

Theo tìm hiểu, trong hàng loạt “bố nuôi”, có người chỉ mới 16-18 tuổi và tự xưng là thiếu gia. Một số người dùng thủ thuật lừa các cô gái lấy tiền, đoạt tình rồi lặn mất, có khá ít daddy thực hiện được như cam kết...

Ngày 17-6, trong nhóm “Sugar Daddy & Sugar Baby Sài Gòn” (hơn 30.000 thành viên), tài khoản Huy Hoàng đăng tải bài “tuyển sugar baby” với yêu cầu phải lớn tuổi hơn mình. “Em 17+, do hứng thú quen các chị “máy bay” nên mò vào đây xem có chị nào cần “phi công” không ạ” - nội dung bài viết do tài khoản Huy Hoàng đăng tải kèm theo đó là ba hình ảnh của mình cùng yêu cầu “chỉ cần trắng và xinh là được”.

Nói về mức chu cấp, thanh niên này cho biết do còn là học sinh nên khả năng chu cấp mỗi tháng là 6 triệu đồng, các chi phí phát sinh khi đi chơi đều do thanh niên này chịu.

Một thanh niên 17 tuổi khác trong nhóm này cũng đăng tìm sugar baby với mức chu cấp 6-7 triệu đồng. Thanh niên này cho hay do không có điều kiện nhiều nên một tháng chỉ chu cấp ở mức đó, đổi lại chỉ yêu cầu baby gặp 1-2 lần/tuần.

Một sugar daddy sau khi gặp “con gái nuôi” ở khách sạn thì quay lại nhắn tin tống tiền kèm hình ảnh khách sạn nơi gặp nhau. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Các bài đăng này thu hút nhiều lượt bình luận cũng như yêu cầu kiểm tra tin nhắn từ các sugar baby trong nhóm.

Vỡ mộng tìm sugar daddy

Các cô gái tuyển sugar daddy đa phần là trẻ tuổi, một số giới thiệu là sinh viên, mẹ đơn thân hay nhân viên văn phòng cần tìm thêm thu nhập. Tuy nhiên, nhiều sugar baby đã vỡ mộng vì bị lừa hoặc bị tống tiền.

HTTN trong lần đầu tiên làm sugar baby đã sập bẫy. Theo đó, trên Facebook, tài khoản HXH (sinh năm 2001) đăng bài viết tìm sugar baby với mức chu cấp 10 triệu đồng/tháng và N đã liên hệ.

Sau khi trao đổi, H thỏa thuận chuyển khoản tiền chu cấp cho N. Đầu tháng 5-2021, cả hai hẹn gặp nhau tại một khách sạn ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh.

Sau khi gặp nhau trong khách sạn, H làm giả các biên lai chuyển khoản với số tiền lần lượt là 2 triệu đồng, 6 triệu đồng đưa cho N và đề nghị N cho mượn 1,1 triệu đồng tiền mặt với lý do cần tiền gấp. Sau đó, cả hai ra về.

Hôm sau, H gửi cho N một số clip và hình ảnh, yêu cầu N nhanh chóng chuyển tiền cho mình, nếu không sẽ đăng tải lên mạng xã hội. H cũng gửi kèm một link chứa clip của N trên mạng và đe dọa sẽ tiếp tục tung lên nếu nạn nhân không chuyển tiền.

“Anh ta nhắn lại cho tôi nhưng để tống tiền với nội dung là đang giữ các clip ở cùng tôi trong khách sạn và đòi 15 triệu đồng. Anh ta yêu cầu tôi phải chuyển khoản chứ không gặp mặt nhận tiền” - N thuật lại.

N cho biết cô đã rất sợ hãi khi bị đe dọa sẽ tung các clip, hình ảnh nhạy cảm nên đã chuyển khoản cho H 2 triệu đồng. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nam thanh niên tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển thêm 5 triệu đồng, nếu không sẽ đăng clip.

“Đây là lần đầu tôi làm sugar baby. Tôi nghĩ giờ mình kẹt tiền quá nên chỉ cần kiếm đủ số tiền đó rồi không làm nữa. Tôi không dám tin ai trên mạng nữa” - N bật khóc và cho biết ngày 3-5 đã đến Công an xã Tân Hưng, huyện Bình Chánh trình báo sự việc.

Tương tự, NTT (16 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) gặp gỡ một thanh niên tên Đen thông qua một nhóm sugar baby ở TP.HCM. Sau khi gặp gỡ, Đen dùng những hình ảnh, clip quay được ở khách sạn để đe dọa, yêu cầu T chuyển cho mình 20 triệu đồng.

Nam thanh niên sử dụng tài khoản Zalo “.” để nhắn tin dọa sẽ tung clip của nạn nhân lên mạng xã hội. Quá lo sợ, N đã tìm cách chặn tài khoản của thanh niên này. “Em sợ quá, em chặn thì sau đó không thấy hắn liên lạc lại nữa. Nhưng lúc đó em không có trình báo công an” - N thuật lại.•

Kỳ sau: Các chuyên gia phân tích hiện tượng môi giới và mối quan hệ giữa “con nuôi - bố nuôi” có dấu hiệu của việc vi phạm pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm