Tạm giữ 3 người cưỡng đoạt tài sản người hành hương

Ngày 25-10, Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự Lê Văn Đến (19 tuổi), Võ Hoàng Thái Huy (35 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (49 tuổi) cùng ngụ phường Núi Sam, TP Châu Đốc để điều tra tội cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, trưa 22-10, bà NTUM (33 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) đi viếng Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam. Gặp gia đình bà M., Dũng đến chào mời mua trái cây và một số vật phẩm để cúng với giá 380.000 đồng.

Sau đó, Dũng tự động đem số vật phẩm của bà M. đến tượng mẹ bồng con trước chùa Tây An sắp xếp đồ cúng. Không những vậy, Dũng còn tự xé bọc một cặp đèn cầy ly, Huy tự xé ba cây nhang lớn đốt và hướng dẫn bà M. cúng.

Lê Văn Đến, Võ Hoàng Thái Huy và Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: CACC

Sau khi cúng xong, Dũng buộc bà M. phải trả 400.000 đồng. Bà M. không đồng ý thì Dũng đe dọa buộc nạn nhân phải trả. Tiếp đó, đến lượt Huy đòi tiền nhang 300.000 đồng, khi bà M. phản ứng thì cũng bị người này đe dọa.

Khi bà M. đi vào chánh điện thì Đến cũng đi theo đe dọa và đòi tiền cặp đèn cầy lưu ly 400.000 đồng. Người nhà bà M. sợ bị hành hung nên đã đưa 200.000 đồng.

Sự việc sau đó được trình báo công an. Bước đầu cả ba đã thừa nhận hành vi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.