Tạm giữ số lượng lớn hàng lậu ở nhà cán bộ biên phòng An Giang

Ngày 12-3, Công an tỉnh An Giang cho biết đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh xác minh làm rõ số lượng lớn hàng lậu được phát hiện trong nhà một cán bộ Bộ đội biên phòng tỉnh.

Số hàng hóa nước ngoài không hóa đơn chứng từ được phát hiện trong ba căn nhà thuộc gia đình cán bộ biên phòng. Ảnh: CACC

Trước đó, ngày 28-2, Tổ công tác phòng chống buôn lậu Công an tỉnh phối hợp Công an phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc kiểm tra hành chính ba căn nhà trên địa bàn. 

Ba căn nhà gồm một căn do vợ chồng Thượng tá N. (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang) làm chủ hộ; một căn của vợ chồng thượng tá N. nhưng cho thuê và căn còn lại do chị vợ thượng tá N. đứng tên.

Trong ba căn nhà trên, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ hơn 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an TP Châu Đốc thụ lý để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Trong ba căn nhà có hai căn do vợ chồng cán bộ Biên phòng làm chủ hộ, căn còn lại do chị vợ cán bộ Biên phòng làm chủ hộ. Ảnh: CACC

Xác định đây là vụ việc phức tạp, có liên quan đến cán bộ thuộc lực lượng vũ trang của tỉnh, do đó Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Châu Đốc tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc, giá trị hàng hóa thu giữ được trong vụ việc để xử lý theo quy định.

Công an tỉnh cũng phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh xác minh làm rõ vai trò, trách nhiệm của Thượng tá N. trong vụ việc, kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm