Tên trộm bị bắt vì đi nhầm dép gia chủ

Ngày 26-4, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đã bắt tạm giam Hồ Trọng Phương (25 tuổi, ngụ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội trộm cắp tài sản.

Nghi phạm Hồ Trọng Phương. Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, Phương vốn nghiện ma túy, thường xuyên đi trộm để có tiền mua ma túy sử dụng.

Rạng sáng 21-4, Phương thuê xe ôm đi từ nhà ra phường Hòa Xuân rồi đi bộ. Mục đích đi bộ của Phương là để khảo sát nhà nào sơ hở và tránh sự phát hiện của cảnh sát nếu trộm được.

Khoảng 2 giờ cùng ngày, Phương đột nhập vào căn nhà trên đường Nhân Hòa 5 (phường Hòa Xuân) bằng cửa thông gió. Sau đó, Phương trộm nhiều tài sản như: lap top, điện thoại, tiền mặt…với tổng trị giá 53 triệu đồng. Phương ra phía trước nhà bỏ lại giấy tờ tùy thân của gia chủ.

Tuy nhiên, sau khi trộm được Phương đi ra thì mang nhầm đôi dép của chủ nhà. Chi tiết này cũng là một cơ sở quan trọng để các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự công an quận Cẩm Lệ truy tìm được nghi phạm sau đó. Khi bị bắt, Phương vẫn còn mang đôi dép mang nhầm của chủ nhà này.

Đôi dép nghi phạm mang nhầm của chủ nhà. Ảnh: H.H

Phương còn khai thực hiện 4 vụ trộm khác (3 vụ ở xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn và 1 vụ ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Trong lúc thực hiện các vụ này, Phương thuê xe ôm và đi vào lúc rạng sáng khi mọi người ngủ say. Tất cả tiền trộm được Phương lấy mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Với việc truy bắt kẻ trộm, thu hồi được tài sản nhanh, gia chủ đã gửi thư cảm ơn công an quận Cẩm Lệ.

Với thành tích này và cộng với việc truy bắt được 2 nghi phạm cướp giật, Đội Cảnh sát Hình sự của quận đã được Trưởng công quận Cẩm Lệ thưởng nóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm