'Thanh tra bảo vệ' trộm tài sản của bảo vệ

Ngày 18-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trọng Huy (30 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) về tội trộm cắp tài sản. 

Chiếc xe Huy dùng để gây án. 

Theo công an, Huy từng làm nhân viên của một công ty bảo vệ nên biết rõ quy trình hoạt động và cách thức quản lý bảo vệ làm nhiệm vụ. Vì vậy người này đóng giả là người giám sát bảo vệ, đến nhiều điểm chốt trực của các nhân viên bảo vệ để “kiểm tra” rồi lợi dụng sơ hở lấy trộm tài sản.

Để thực hiện, Huy sắm quần áo bảo vệ cùng với các dụng cụ liên quan để “hành nghề”. Buổi đêm, Huy chạy xe tiếp cận khu bảo vệ của các công ty đóng trên địa bàn huyện Long Thành, lợi dụng họ ngủ quên rồi lẻn vào chốt lấy trộm tài sản. Nhiều vụ trộm đã được Huy thực hiện thành công. 

Rạng sáng 12-11, Huy chạy xe máy dạo quanh Khu công nghiệp Long Thành phát hiện một bảo vệ đang ngủ gục trên ghế nên lẻn vào lấy hai điện thoại di động, một máy tính bảng rồi tẩu thoát.

Sau khi bị bắt, Huy khai không có việc làm, thiếu tiền xài nên làm vậy. Công an thu giữ nhiều điện thoại di động là tang vật trong các vụ trộm tại phòng trọ của Huy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm