Thành viên nhóm lừa đảo nông sản ở Bình Dương đã đầu thú

Tối 22-10, Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã vận động Trần Thị Mận (46 tuổi, HKTT tại thị xã Phước Long, Bình Phước) ra đầu thú.

Sau khi được vận động, Mận đã ra đầu thú. Ảnh: LA

Mận là người bị phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) ra quyết định truy nã vào tháng 6-2019 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin của PLO, sau khi bị truy nã Mận bỏ trốn khỏi nơi cư trú và thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh bị cơ quan công an phát hiện.

Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã phát hiện nơi lẩn trốn của Mận. Sau đó, các trinh sát đã tiếp cận và vận động người này đầu thú để được sự khoan hồng của pháp luật.

Biết không thể tiếp tục chạy trốn, Mận đã chịu ra đầu thú và bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, Mận là một trong 6 thành viên của nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) triệt phá vào cuối năm 2018.

5 người còn lại gồm: Nguyễn Hữu Thủy, Lê Duy Kiều và Đinh Thị Lĩnh, Trần Thị Đào và Lê Thị Nguyệt Huyền .

Huyền cũng bỏ trốn cùng thời điểm với Mận và cũng bị truy nã, nhưng mới bị các trinh sát bắt giữ cách đây khoảng 1 tuần tại Hà Tĩnh.

Đây là nhóm chuyên lừa đảo bằng hình thức đi mua nông sản của các đại lý. Sau vài lần giao dịch sòng phẳng tạo lòng tin của các chủ đại lý. Nhóm này đã đặt số lượng lớn nông sản nhưng chỉ trả ít tiền rồi kiếm cớ nợ lại và bỏ trốn không trả tiền.

Với chiêu thức này, cả nhóm thực hiện 6 vụ lừa đảo nông sản của nhiều chủ đại lý chiếm đoạt số tiền 3,3 tỉ đồng

Trước đó, ngày 14-5-2020, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử vụ án này đối với Thủy, Kiều và Lĩnh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủy lãnh 13 năm tù, Kiều và Lĩnh mỗi người 12 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời điểm đó, Trần Thị Đào đột nhiên bị bệnh tâm thần, phải đưa đi điều trị nên sẽ đưa ra xét xử sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm