Thêm hai thành viên băng móc túi Suối Tiên bị khám nhà

Trưa 22-10, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM hoàn tất công tác khám xét nơi ở của Lê Thanh Châu (sinh năm 1962, quê Cần Thơ, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và Lê Văn Ngọc (sinh năm 1954, quê Quảng Trị, ngụ quận 7, TP.HCM).

Công an đọc lệnh khám xét nhà ông Ngọc vào trưa 22-10. Ảnh: Yên Tân

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 30 trưa cùng ngày, xe chuyên dụng của Công an quận Thủ Đức đưa Ngọc về căn nhà ở trên đường Bế Văn Cấm (phường Tân Kiểng, quận 7) để thực hiện lệnh khám xét.

Theo ghi nhận đây là căn nhà cấp 4, khoảng 50 m2, tại thời điểm này một người phụ nữ khoảng 50 tuổi dẫn theo một cháu nhỏ khoảng bảy đến tám tuổi chạy về. Người này cho hay là vợ của ông Ngọc.

Khi công an đọc lệnh khám xét thì người phụ nữ bật khóc nức nở rồi chạy vào phòng. Một số hàng xóm thấy công an tới nhà thì qua hỏi thăm, bàn tán.

Việc khám xét diễn ra khoảng 30 phút thì công an rời đi.

Đầu giờ chiều cùng ngày, lệnh khám xét cũng được Công an quận Thủ Đức thực hiện tại nơi ở của ông Châu. Ảnh Yên Tân. 

Khoảng 13 giờ cùng ngày, Công an quận Thủ Đức đưa Châu đến căn nhà ở đường số 16 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để thực hiện lệnh khám xét dưới sự chứng kiến của công an, chính quyền địa phương.

Đây là căn nhà mà trước đó Châu từng ghé vào sau khi "làm việc” ở trạm xe buýt Suối Tiên.

Hàng xóm của Châu cho biết sinh sống tại đây còn có một người phụ nữ. Người phụ nữ trung niên trong căn nhà cho rằng ông Châu không có đồ đạc gì tại đây.

Ông Châu và ông Ngọc là hai thành viên trong băng móc túi Suối Tiên mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong loạt bài điều tra. Ảnh: Tân Yên

Việc khám xét diễn ra chừng 30 phút thì Công an quận Thủ Đức đưa ông Châu về trụ sở. Theo một nguồn tin, ông Châu còn có một tên khác, người đàn ông này được cho là có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đây là hai thành viên trong băng nhóm móc túi ở Suối Tiên (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong loạt bài điều tra “Băng móc túi quậy bạo ở khu vực Suối Tiên”.

Sau khi báo phản ánh, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc truy xét, tới thời điểm này đã bắt khẩn cấp hai người, mời làm việc với năm người liên quan.

Ông Ngọc đóng vai trò chở ông Châu đi tẩu thoát sau khi người này lấy trộm được tài sản. Ảnh: Yên Tân

Trong các clip mà chúng tôi ghi nhận, Châu đóng vai trò móc túi còn Ngọc chờ đồng bọn móc túi xong thì chở đi tẩu thoát. Nhiều trường hợp, chúng tôi ghi nhận Châu còn phối hợp, dàn cảnh cùng Nhân và các thành viên khác trong băng trộm tài sản, đánh người nghĩa hiệp.

Hiện cả hai người này đang bị tạm giữ lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm