Thông tin mới nhất vụ lật đò khiến 3 người tử nạn

Đến cuối giờ chiều 12-1, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân Phan Xuân Quyền (SN 1993, trú thôn 2, xã Ea Trul, huyện Krông Bông) mất tích tích trong vụ chìm đò vào chiều tối 11-1.

Ông Cao Văn Thọ, Chủ tịch UBND xã Ea Trul, cho biết số người ngồi trên con đò bị chìm là 21 người. Khi xảy ra tai nạn, hai nạn nhân bị nước nhấn chìm tử vong là Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Bích (trú buôn Triết, huyện Lắk), anh Phan Xuân Quyền bị nước cuốn trôi mất tích, 18 người còn lại bơi được vào bờ và được người dân cứu vớt.

Theo ông Thọ, khúc sông xảy ra tai nạn rộng khoảng 50-60 m, nối giữa xã Hòa Tân và Ea Trul. Trước đây tại khúc sông này, người dân tự lắp đặt cáp treo đu qua sông để sản xuất và vận chuyển nông sản. Do thấy nguy hiểm, xã Ea Trul đã cấm và cho tháo dỡ cáp treo tự phát này.

Vào tháng 6-2015, Công an tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ một phương tiện thủy nội bộ (đò ngang sông) để phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Ngoài ra, đơn vị trao tặng cũng trao kèm 10 áo phao.

Cũng theo ông Thọ, khi con đò được hạ thủy, do không có người vận hành, bảo quản nên xã Ea Trul đã hợp đồng với ông Lê Văn Đấu (SN 1976, trú thôn 2, xã Ea Trul) khai thác, bảo quản. Hợp đồng được ký hai tháng một lần.

Theo chủ tịch UBND xã Ea Trul, xã hợp đồng với ông Đấu nhưng không thu tiền. Quá trình khai thác, ông Đấu có thỏa thuận thu tiền người dân khi qua lại trên con đò này. Số tiền thu chỉ từ một đến vài ngàn đồng/người.

Vào sáng 11-1, ông Đấu giao đò cho ông Trần Văn Học (SN 1977, trú thôn 2, xã Ea Trul)  điều khiển chở 20 người qua sông cùng hàng trăm bó rau khoai lang. Toàn bộ số người này qua sông sang xã Hòa Tân trồng khoai lang thuê cho ông Đấu.

Đến khoảng 17 giờ 15 phút cùng ngày, con đò quay đầu trở về xã Ea Trul chở theo 21 người, tất cả đều không mặc áo phao.

Trên đò lúc này vẫn còn rất nhiều bó khoai lang do trồng không hết. Khi đò còn cách bờ khoảng vài chục mét thì bất ngờ bị chìm khiến 21 người rơi xuống sông.

Chủ tịch xã Ea Trul cho biết tại thời điểm xảy ra vụ chìm đò, cả ông Lê Văn Đấu và Trần Văn Học đều không có giấy phép điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Ngoài ra, hợp đồng giữa UBND xã Ea Trul với ông Đấu đã hết hạn từ tháng 2-2016 nhưng không được ký lại.

Chiều 12-1, ghi nhận tại hiện trường, khúc sông nơi con đò bị chìm, hàng chục người vẫn đang túc trực tìm kiếm người mất tích. Người dân huy động một con đò gỗ, một thuyền bằng tôn lắp máy để tìm kiếm. Người tìm kiếm ngồi trên đò dùng sào chọc xuống lòng sông dò tìm người mất tích.

Người dân đang tìm kiếm nạn nhân mất tích

Người dân đang tìm kiếm nạn nhân mất tích.

“Xã đã gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk đề nghị hỗ trợ người và phương tiện để tìm kiếm” - ông Cao Văn Thọ cho hay.

Có mặt tại hiện trường, anh Trần Văn Thảo (có mặt trên đò khi bị chìm) cho biết con đò bị chìm có thời điểm chở theo gần 100 người, có lúc chở theo một máy gặt liên hoàn và hai xe công nông đầu kéo qua sông an toàn.

“Lúc đò chìm, nhiều người hoảng loạn tập trung ở phần đầu làm mất cân bằng khiến đò chìm rất nhanh. Nước sông chảy mạnh và xiết, tôi may mắn bám được một bó rau bơi vào bờ thoát nạn” - anh Thảo kể lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm