Thủ đoạn phạm tội mới ở TP.HCM: Vào tận nhà dàn cảnh để cướp

 Video: Thủ đoạn phạm tội mới ở TP.HCM: Vào tận nhà dàn cảnh để cướp

Ngày 13-12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Bình Thạnh bắt Lê Ngọc Anh (25 tuổi) Nguyễn Văn Tuyên (26 tuổi, cùng ngụ Thành phố Hải Phòng) và Trần Kim Khoa (25 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để  điều tra về hành vi dàn cảnh cướp tài sản.

Nhóm vờ đòi nợ để cướp tài sản nhanh chóng bị công an bắt giữ. Ảnh: HT

Trước đó, người phụ nữ đến công an trình báo về việc một thanh niên đến nhà đòi nợ, khi khẳng định không có vay tiền thì thanh niên yêu cầu mượn điện thoại kiểm tra.

Người này sau đó xác nhận không có chứng cứ vay tiền thì bất ngờ đấm, đá khiến nạn nhân té xuống nền nhà rồi giật điện thoại chạy ra ngoài lên xe đồng phạm tẩu thoát.

Tang vật của vụ việc đang bị công an tạm giữ. Ảnh: HT

Nhận tin trình báo, Phòng PC02 phối hợp với Công an quận Bình Thạnh lập tức truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng xác định và tiến hành bắt giữ nhóm người liên quan.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận toàn bộ hành vi.

Theo đó, biết được người phụ nữ từng vay tiền nợ bên ngoài nên lấy cớ đó để dàn cảnh đi đòi nợ nhằm cướp tài sản.

Theo Công an TP.HCM, thời điểm cuối năm, các đối tượng tội phạm gia tăng hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi. Phương thức phạm tội như trên là một trong những “kịch bản” mới của bọn tội phạm.

Người dân cần nâng cao cảnh giác, luôn tỉnh táo và thận trọng trong các giao dịch, tiếp xúc với người lạ, để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm