Triệt phá đường dây cá độ, số đề cả trăm tỉ đồng tại Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 22-9, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết qua thời gian xác lập chuyên án, Công an quận Bình Thủy triệt phá, thành công đường dây đánh bạc bằng công nghệ cao với quy mô hơn 157 tỉ đồng.

Đây là đường dây tội phạm hoạt động liên tỉnh thành như TP Cần Thơ, tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Hậu Giang do Ngô Thế Trung (ngụ quận Bình Thủy), Nguyễn Hoàng Quân (ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Lê Nguyên (ngụ tỉnh Sóc Trăng) chủ mưu cầm đầu.

Tiến hành khám xét nơi ở của những người này công an thu giữ 70,5 triệu đồng tiền mặt, 10 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay (lap top), 3 máy tính, 7 thẻ ATM cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Lê Nguyên, Nguyễn Hoàng Quân và Ngô Thế Trung được cho là chủ mua cầm đầu đường dây cờ bạc trăm tỉ. Ảnh: CACC

Cách thức hoạt động của đường dây cờ bạc này là thông qua mạng xã hội Zalo, tin nhắn SMS để tham gia đánh số đề và các cược bóng đá.

Tiền thắng cược cũng được giao dịch qua các tài khoản mở ở ngân hàng. Qua điều tra, sao kê các tài khoản lực lượng công an phát hiện số tiền giao dịch trong đường dây đánh bạc lên đến gần 160 tỉ đồng.

Đây là số tiền tổ chức đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Cần Thơ.

Qua đấu tranh khai thác, Ban chuyên án đã bắt giữ 16 người liên quan. Trong đó, Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã khởi tố 12 bị can về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc; xử phạt hành chính 04 người.

Hiện Công an quận Bình Thủy đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.