Truy nã người đàn ông lập tài khoản ngân hàng bán cho đối tượng lừa đảo

Ngày 12-8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phát lệnh truy nã với Nguyễn Minh Nhựt (41 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ khoảng đầu năm 2014, Nhựt đã tổ chức thu mua 54 thẻ tài khoản ngân hàng để bán lại cho các đối tượng lừa đảo người Đài Loan, Trung Quốc sử dụng để nhận và rút tiền của nhiều bị hại.

Sau đó, Nhựt bị Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bạc Liêu mời lên làm việc, lập hồ sơ và thông báo rõ về phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này cho Nhựt biết và yêu cầu không tiếp tục tìm thu mua tài khoản cung cấp cho nhóm đối tượng lừa đảo nữa.

Tuy nhiên, đến tháng 9-2015, khi biết vợ cũ là Dương Thị Nguyệt tổ chức thu mua thẻ tài khoản ngân hàng, Nhựt vẫn tiếp tục mở tài khoản đứng tên mình, rủ thêm hai người khác là HHM, NVM cùng mở tài khoản để bán cho vợ cũ.

Nhựt sau đó bán tài khoản cho Nguyệt và được các đối tượng lừa đảo sử dụng để chuyển nhận 800 triệu đồng lừa được của các nạn nhân vào tháng 9-2015.

Công an vào cuộc xác minh phát hiện Nhựt là người trực tiếp đến ngân hàng để rút số tiền 790 triệu đồng. Tuy nhiên, Nhựt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, đi đâu không rõ.

Qua báo Pháp Luật TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM yêu cầu bị can Nhựt ra đầu thú tại địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, quận 10; hoặc gọi số điện thoại: 0908.768.679 để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm