Vây ráp một căn nhà ở Bình Dương, bắt giữ kẻ giả danh công an lừa đảo

Tối 1-8, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã tạm giữ Dương Hoàng Việt Anh (40 tuổi, HKTT tại TP Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dương Hoàng Việt Anh cùng tang vật thu giữ tại nơi ở. Ảnh: CACC

Khám xét nơi ở của Việt Anh một căn hộ tại chung cư Biconsi (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một), cơ quan công an thu giữ một số ít ma túy tổng hợp, ba nón kêpi, một bộ quân phục CAND cấp hàm thiếu tá, còng tay, dùi cui, tám bảng tên mang tên Dương Hoàng Việt Anh với các chức danh Vụ trưởng vụ pháp chế, Trưởng phòng thẩm định, Q.Chánh thanh tra và số tiền gần 128 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan công an, Việt Anh khai nhận, để dễ dàng lừa đảo người này đã mua bộ trang phục Công an nhân dân, quân hàm, nón kê-pi qua mạng xã hội với giá 2,5 triệu đồng.

Tháng 4-2021, Việt Anh thuê một căn hộ tại chung cư Biconsi để sinh sống.

Thời gian sinh sống tại đây, Việt Anh gặp nhiều người và tự giới thiệu là nhân viên của Thanh tra Chính phủ, cán bộ công tác trong ngành Công an.

Sau đó, người này thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền với thủ đoạn, hứa hẹn với bị hại xin việc làm trong ngành Công an, bảo lãnh cho người đang đi cai nghiện được về nhà...

Mỗi lần Việt Anh đã nhận số tiền từ 200 triệu đến 400 triêu đồng. Sau khi lừa chiếm chiếm đoạt tiền của các bị hại, Việt Anh đã sử dụng tiêu xài cá nhân.

Hiện trường căn nhà công an vây bắt Dương Hoàng Việt Anh khuya 31-7. Ảnh: LÊ ÁNH

Như PLO đã đưa tin, khuya ngày 31-7, hàng cán bộ chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công an TP Thủ Dầu Một bất ngờ kiểm tra hành chính một căn nhà tại khu phố 8 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Tại đây, cơ quan công an phát hiện Dương Hoàng Việt Anh đang mặc trang phục Công an nhân dân với cấp hàm thiếu tá, vừa mới đến đây để cùng với một số người bạn ăn nhậu.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hành chính những người đang ăn nhâu, vì vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, về phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm