VKS xác định vụ đuổi dân ra khỏi nhà ở Phú Quốc là vi phạm

Ngày 9-6, anh Trần Văn Sáng (ngụ xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) vừa nhận được các văn bản phản hồi từ Viện kiểm sát tỉnh Kiên Giang và Viện kiểm sát huyện Phú Quốc. 

"Viện kiểm sát hai cấp đã chấp nhận toàn bộ khiếu nại của tôi về việc Công an huyện Phú Quốc không khởi tố nhóm người vô cớ đuổi cả nhà tôi ra đường cách đây đúng một năm"- Anh Sáng nói. 

Ảnh chụp lúc nhóm người dọn đồ đạc đuổi anh Sáng ra đường (CTV).

Theo Quyết định giải quyết khiếu nại mới nhất của VKS huyện Phú Quốc, VKS tỉnh Kiên Giang và VKS huyện này hủy bỏ tất cả các quyết định bác đơn khiếu nại của anh Sáng trước đây, chấp nhận toàn bộ khiếu nại của anh Sáng. 

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã từng phản ảnh, vào ngày 8-4-2019, ông Bùi Quang Công và ông Bùi Minh Tuấn dẫn theo một nhóm gần 20 người đến nhà của anh  Sáng bưng bê đồ đạc đuổi mọi người trong gia đình anh Sáng ra khỏi nhà.

Nhóm người này lấy cớ là chủ nhà thực sự của khu nhà anh Sáng đang ở còn nợ tiền và đã giao tài sản cho mình. 

Tuy nhiên, anh Sáng có hợp đồng thuê nhà ở hợp pháp, còn trong thời hạn, nên đã gọi báo Công an xã đến ngăn những người này. 

Sau đó, công an xã có đến hiện trường, nhưng chỉ giữ trật tự, nhóm người ông Công, ông Tuấn vẫn tiếp tục di chuyển đồ đạc, đuổi cả nhà anh Sáng ra đường. 

Anh sáng làm đơn tố giác đến Công an huyện Phú Quốc, đề nghị xử lý theo pháp luật về tội xâm phạm chổ ở người khác. Tuy nhiên, ngày 9-6-2019, công an huyện Phú Quốc ra quyết định không khởi tố vụ án

Anh Sáng đã khiếu nại việc không khởi tố vụ án và lần lượt Công an huyện Phú Quốc và VKS huyện này bác đơn khiếu nại của anh.

Sau đó anh tiếp tục khiếu nại lên VKS tỉnh và ngày 18-5-2020, VKS tỉnh Kiên Giang có quyết định hủy bỏ quyết định đã có hiệu lực của VKS huyện Phú Quốc, yêu cầu giải quyết lại nội dung khiếu nại của anh Sáng.

Trong quyết định giải quyết lại vào ngày 3-6-2020, VKS huyện đã nhận định: "Hành vi của ông Bùi Quang Công, Bùi Quang Tuấn và những người khác vào chổ ở của ông Sáng di chuyển đồ đạc ra ngoài là hành vi vi phạm pháp luật về xâm phạm chổ ở của người khác". 

Từ đó, Viện kiểm sát huyện Phú Quốc đã chấp nhận khiếu nại của anh Sáng, hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại trước đây của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm