Vụ tố CSGT Tân Sơn Nhất nhận hối lộ là không có căn cứ

Ngày 23-8, thượng tá Nguyễn Văn Thành - Phó Chánh thanh tra Công an TP.HCM đã ký thông báo kết quả giải quyết tố cáo của ông Thái Đăng Phú (ngụ TP Dĩ An, Bình Dương).

Theo đó, Giám đốc Công an TP.HCM đã giải quyết tố cáo của ông đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt) Công an TP.HCM.

Qua căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an thì kết quả cho thấy Thượng úy Minh có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ.

Tuy nhiên thượng úy Minh đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm “lỗi điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số”.

Riêng tố cáo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Ban Chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM bao che cho sai nhạm của thượng úy Minh là không có căn cứ.

Tuy nhiên, một số cán bộ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến ông Phú là chưa đúng quy định.

Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý những người vi phạm nêu trên theo quy định của Ngành.

Theo tố cáo vào ngày 12-5, anh Phú đi xe máy Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Đang đi, anh Phú bị thượng úy Minh dừng xe kiểm tra giấy tờ.

CSGT Minh sau đó thông báo lỗi vi phạm sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh Phú không đồng ý...

CSGT đưa ông Phú và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Sau quá trình làm việc, ông Phú được lấy xe về và bị giữ bằng lái.

Sau khi ông Phú làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP.HCM thì chiều 14-5, cán bộ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt đến Đội CSGT Tân Sơn Nhất gọi điện ông Phú để làm việc. Sau buổi làm việc này, ông Phú nhận được nhiều cuộc gọi từ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

'Làm luật' cho xe tải đi vào giờ cấm ở TP.HCM
'Làm luật' cho xe tải đi vào giờ cấm ở TP.HCM
(PLO)- Đường Võ Văn Kiệt nối Quốc lộ 1A với trung tâm của TP.HCM cấm xe tải 2,5 tấn từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hằng ngày; cấm xe tải trên 2,5 tấn từ 6 giờ đến 22 giờ nhưng thực tế hàng loạt xe ben, xe tải, xe bồn tung hoành ngay trước chốt CSGT. Sau nhiều tháng đeo bám, Pháp Luật TP.HCM phát hiện các đường dây cò bắt tay với CSGT làm luật!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.