Vừa nhận tiền bảo hiểm, 2 vợ chồng bị trộm sạch gia sản

Ngày 11-2, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ trộm cắp tài sản lớn trên địa bàn.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 7-2 tại sạp bán trái cây ở chợ ấp 5 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) và được camera an ninh ghi lại.

Kẻ trộm đột nhập vào sạp trái cây của anh T lấy đi nhiều tài sản. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Nạn nhân là anh TVT (34 tuổi, quê Bến Tre) cho biết qua camera an ninh phát hiện vụ trộm xảy ra vào khoảng 0 giờ 43 phút cùng ngày. Tuy nhiên, khi đến sáng, anh T tỉnh dậy, lấy tiền đi chợ mua hàng thì mới phát hiện.

Qua kiểm tra camera an ninh, vào thời điểm trên, một nam thanh niên đột nhập vào sạp trái cây. Người này sau đó lục tìm, lấy đi túi xách bên trong có hơn 300 triệu đồng tiền mặt.

Hình ảnh khá rõ nét của kẻ trộm được camera an ninh ghi lại. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Kẻ trộm còn lên nơi vợ chồng anh T ngủ, lục tủ lấy đi bốn cây vàng, máy tính xách tay, điện thoại… với giá trị khoảng 600 triệu đồng.

Anh T cho biết mình đã quá sơ suất, do ngày Tết nhiều đêm thức khuya dậy sớm lấy, bán hàng nên ngủ quá say.

“Hôm mất trộm, tôi cũng không khóa cửa, do tự tin trong nhà có bốn người mà người cháu lại ngủ ngay lối ra vào” – anh T nói và cho biết do mình sơ suất nên mang tội cho cả… kẻ trộm.

Sau khi lấy tài sản, người này nhanh chóng tẩu thoát. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Nạn nhân cho biết tài sản giá trị đều để ở đầu chỗ nằm và trường hợp phát hiện trộm cũng lo sợ bị tấn công, ảnh hưởng tính mạng.

Công an huyện Bình Chánh sau đó phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ việc. 

Riêng về số tiền 300 triệu đồng, vợ chồng anh T cho biết đây là tiền lãnh bão hiểm do con trai bảy tuổi chết.

“Con tôi bị sốt xuất huyết, đưa xuống Bệnh viện Nhi Đồng 3 điều trị được ba ngày thì mất, nay đã được khoảng hai tháng. Bên bảo hiểm trả tiền mới có nhiều vậy” – anh T nói và cho biết do cận Tết, lu bu buôn bán nên không kịp gửi ngân hàng.

Sạp trái cây nơi xảy ra vụ trộm tài sản. Ảnh: NT

Ngoài ra, số vàng, tiền còn lại là tất cả tài sản hai vợ chồng anh T dành dụm, tích cóp từ ngày cưới tới nay. “Tôi từ nhỏ đã lên TP.HCM bán trái cây giúp người ta. Hai vợ chồng thuê chỗ này bán cũng đã được bốn năm” – anh T tiếp.

Anh T cho biết con trai duy nhất của hai vợ chồng mới mất vì sốt xuất huyết và được bảo hiểm chi trả số tiền 300 triệu đồng thì xảy ra vụ trộm. Ảnh: NT

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, cho biết có nắm bắt vụ việc qua báo cáo của Công an xã Vĩnh Lộc B. Phía xã có chuẩn bị để tới thăm hỏi, động viên gia đình anh.

Bên trong sạp trái cây cũng có camera an ninh nhưng kẻ trộm không hề đề phòng, sợ hãi. Ảnh: NT

Cùng ngày, nguồn tin từ Công an huyện Bình Chánh cũng cho biết đang tích cực điều tra, truy xét vụ trộm táo tợn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm