Xe đi luồng xanh chở thuê người từ Bình Dương về Hậu Giang

Ngày 28-8, nguồn tin của PLO cho hay lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 61C vừa phát hiện thêm hai trường hợp đi về từ vùng dịch bằng xe luồng xanh.

Cụ thể, tối 27-8, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở cầu 13.000 (thuộc xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy) phát hiện LHV (quê quán huyện Vị Thủy) điều khiển xe ô tô qua chốt.

Lực lượng chức năng điều tra dịch tễ tài xế xe luồng xanh chở người về Hậu Giang. Ảnh: HH

Làm việc với lực lượng làm nhiệm vụ, anh V. khai đã thuê xe tải luồng xanh BKS 63C-157.10 chở từ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về quê, xe tải sau đó đã quay đầu về Tiền Giang.

Ngay lập tức, thông tin trên được thông báo đến chốt kiểm soát ở cầu 8.000 (thuộc xã Vị Bình) và lực lượng tại chốt này đã kịp thời dừng phương tiện khi đang di chuyển.

Tài xế xe tải và anh Việt đã được đưa đi cách ly tập trung, cơ quan chức năng sẽ củng cố hồ sơ để xử lý hành vi vi vi phạm của tài xế.

Trước đó, tối 21-8, lực lượng chức năng huyện Vị Thủy, cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế NVT (64 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm.

Cụ thể, trong lúc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 61C, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô khách BKS 50F-007.20 do tài xế T. điều khiển hướng từ huyện Châu Thành A về TP Vị Thanh.

Tiến hành dừng xe để kiểm tra thì phát hiện trên xe có ba người (2 nữ, 1 nam, cùng ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đều đeo khăn tang. Cả ba khai nhận là công nhân ở TP.HCM, thời gian gần đây thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên về quê để tránh dịch. Cả ba đã đeo khăn tang giả để khi lưu thông qua các chốt sẽ được lực lượng chức năng cho qua vì có tang.

Đến ngày 25-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết một trong ba người này đã mắc COVID-19 (BN370759).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm