Xe ‘luồng xanh’ chở 41 con dê chưa kiểm dịch bị chặn ở ngã tư Bình Phước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 18-9, tại ngã tư Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức), Đội CSGT Bình Triệu, Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM, đã dừng một xe tải biển số Hà Nội có mã QR ‘luồng xanh’ để kiểm soát phòng chống dịch theo quy định. Lúc này xe tải đang chạy trên Quốc lộ 13 hướng từ Bình Bình Dương về TP.HCM.

xe-luong-xanh-vi-pham

CSGT kiểm tra xe 'luồng xanh' chở dê sống. Ảnh: VĂN TƯ

CSGT phát hiện tài xế NKX (32 tuổi, quê Thanh Hoá) có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn hiệu lực đến hết ngày 18-9. Tuy nhiên anh chở theo 41 con dê sống nhưng không có hóa đơn, chứng từ kiểm dịch.

Khi làm việc với công an, anh X. cho biết số dê sống nói trên được vận chuyển từ ấp Tân Bình, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đến một công ty ở huyện Hóc Môn.

Theo lời của anh X., anh dự định sẽ giao số dê cho công ty ở Hóc Môn, số còn lại anh sẽ tiếp tục chở ra huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để gửi nhà xe vận chuyển về phía Bắc.

Lý giải về việc không có giấy tờ kiểm dịch, anh X. khẳng định đã gọi điện cho các cơ quan thú y trên địa bàn tỉnh Bình Phước để xin giấy tờ nhưng họ không đến. Do đó trước sự hối thúc của khách hàng cần thịt dê để bán vào 3 giờ sáng hôm sau nên anh X. đánh liều vận chuyển về TP.HCM.

Hiện Đội CSGT Bình Triệu đã liên hệ với Trạm thú y TP Thủ Đức để phối hợp xử lý vụ việc

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm