Xe tải luồng xanh lén chở người từ TP.HCM về Cần Thơ

Chiều 9-8, Công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết đơn vị vừa phát hiện một tài xế lợi dụng xe ưu tiên luồng xanh chở người về từ TP.HCM.

Theo đó, vào khoảng 16 cùng ngày, Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 làm nhiệm vụ ở khu vực Cầu Vạn Lịch, xã Trung An, huyện Cờ Đỏ thì phát hiện xe tải 51D-07056 có dán giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh đang lưu thông có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Trên xe, ngoài tài xế Đào Thanh Đạt (36 tuổi, ngụ Quận 7, TP HCM) còn có hai người khác là VTKN (19 tuổi) và VTT (24 tuổi, cùng ngụ xã Trung An, huyện Cờ Đỏ).

Chiếc xe luồng xanh chở thuê hai công nhân từ TP.HCM về Cần Thơ.
Ảnh: CACC

Qua làm việc, hai người này khai là công nhân ở TP.HCM, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên cả hai đã thuê tài xế Đạt để về TP Cần Thơ với giá 3,5 triệu đồng. 

Kiểm tra xe, lực lượng chứng năng phát hiện trong thùng xe có nhiều vật dụng cá nhân của hai công nhân trên.

Các vật dụng của hai công nhân trong thùng xe. Ảnh: CACC

Tại thời điểm kiểm tra cả ba đều có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn thời hạn trong 72 giờ.

Qua đối chiếu thông tin nhân thân của 2 công nhân nói trên, PV PLO phát hiện hai công nhân này có thông tin trùng 100% với 2 lao động tự do có tên trong danh sách công dân Cần Thơ đang học tập và làm việc tại TP.HCM được UBND TP Cần Thơ lên kế hoạch rước về vào ngày 9-8.

Tuy nhiên, vào phút chót, lãnh đạo TP Cần Thơ đã bất ngờ cho ngừng kế hoạch ngay trong đêm 8-8 để tập trung lực lượng cho việc lấy mẫu test nhanh trên toàn thành phố.

Hiện Công an huyện Cờ Đỏ đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm