Xe tăng tốc trước khi tông đoàn đưa đám ma làm 7 người chết

Như PLO.VN đã đưa tin, vụ tai nạn gia thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) vào sáng nay (27-3), khiến 7 người tử vong, 3 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 người tử vong.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định danh tính tài xế khách gây tai nạn với đoàn người đi đưa tang là Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Lời khai ban đầu, tài xế Phú cho biết chiều ngày 26-3, người này lái xe khách từ bến xe Điện Biên về tỉnh Vĩnh Phúc. Quá trình điều khiển xe, tài xế Phú có dừng lại hai lần ở Sơn La và đổi lái với một tài xế tên Vinh.

Đến 1 giờ 30 sáng 27-3, Phú đổi lái lại với tài xế Vinh, khi xe chạy đến địa phận xã Trung Nguyên thì xảy ra tai nạn.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng được xác định là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã tông vào đoàn người đang đi đưa tang.

Trong một diễn biến khác, có mặt tại hiện trường và tham dự cuộc họp với cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho hay theo thiết bị giám sát hành trình tốc độ, thời điểm gây tai nạn xe khách chạy với vận tốc 78km/h, trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. “Như vậy, có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn” - ông Hùng nói.

Ông Hùng đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần phối hợp với Sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan cần xử lý vụ việc.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ôtô khách 27B-003.43 nhãn hiệu TRACOMECO UNIVERSENOBLEK4ZG sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Xe ôtô được phép chở 40 người. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Long Giang, ở tỉnh Điện Biên.

Địa chỉ chủ xe ở số 518 tổ 21, phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7-12-2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 6-6-2019 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2701S tỉnh Điện Biên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm