Xưởng gỗ ở quận 12 cháy đỏ rực 1 góc trời

Đến khuya ngày 23-11, lực lượng cảnh sát PCCC quận 12 vẫn đang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan tích cực khống chế đám cháy tại nhiều nhà xưởng ở phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM).

Hỏa hoạn bùng lên từ nhà xưởng ở phường Thạnh Xuân, quận 12 và lan rộng trong đêm. Ảnh: NT

Thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ tối cùng ngày, người dân sống ở con hẻm đường Tô Ngọc Vân, phưởng Thạnh Xuân phát hiện khói lửa bùng lên từ một xưởng sản xuất gần đó.

Khu vực phát cháy được cho là chứa nhiều mút xốp, lửa gặp các vật liệu dễ cháy mau chóng bùng lên. Người dân khu vực hô hoán, kêu cứu và huy động phương tiện tại chỗ dập lửa nhưng bất thành.

Đám cháy thiêu rụi cả ngàn mét vuông nhà xưởng. Ảnh: NT

Đám cháy lan rộng bao trùm toàn bộ xưởng mút rồi lan sang xưởng gỗ, giấy... gần đó. 

Lửa đỏ rực một vùng kèm những tiếng nổ và sức nóng với khói khét lẹt bao trùm khiến người dân tháo chạy khỏi nơi ở và di dời đồ đạc.

Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt khống chế hỏa hoạn. Ảnh: NT

Cảnh sát PCCC điều động hành chục phương tiện cùng lực lượng chuyên nghiệp chia nhiều hướng tiếp cận. Do khu vực cháy nằm trong hẻm, lửa lớn lan nhanh khiến công tác khống chế gặp khó khăn.

Đám cháy lớn khiến khu vực náo loạn. Ảnh: NT

Các cán bộ chiến sĩ chia nhiều hướng tiếp cận đám cháy tường rào nhiều đoạn được phá dỡ để phục vụ dập lửa. Điện được cắt, khu vực gần đó được phong tỏa để đảm bảo an toàn. 

Đến hơn 22 giờ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: NT

Đến hơn 22 giờ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ban đầu hỏa hoạn thiêu rụi cả ngàn mét vuông, khiến nhà xưởng đổ sập.

Hiện nguyên nhân vẫn chưa được xác định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm