3 cách để rã đông thực phẩm đúng cách

Thịt đông lạnh là thuận tiện để nấu ăn và dễ dàng để lưu trữ. Tuy nhiên, nếu không làm rã đông thịt đúng cách, sẽ tăng nguy cơ phát triển vi khuẩn có hại trên thực phẩm của bạn.

Dưới đây là ba cách rã đông thực phẩm nhanh và an toàn, theo WikiHow.

Làm tan thịt trong tủ lạnh

Theo WikiHow, đây là phương pháp an toàn nhất và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, phương pháp này có thể mất nhiều thời gian để thức ăn tan băng, đặc biệt là các loại thịt lớn hơn như thịt gà tây hoặc thịt lợn nướng. 

Rã đông thịt bằng ngăn mát là cách rã đông an toàn nhất. Ảnh: WikiHow

Ngoài ra để nước từ đá đông lạnh không chảy ra làm bẩn tủ, bạn nên để thực phẩm vào hộp hoặc bát đựng. Với phương pháp này, thực phẩm sẽ tránh được nguy cơ bị nhiễm khuẩn bởi môi trường bên ngoài và nó còn giúp cho bạn có thể bảo quản thực phẩm thêm một chút thời gian nếu chưa chế biến ngay mà không làm thực phẩm hư hỏng hoặc bị biến chất. 

Nếu bạn không có ít nhất 24 giờ để chờ cho thịt rã đông, hãy chọn phương pháp khác nhanh hơn.

Sử dụng nước lạnh để rã đông

Phương pháp rã đông này nhanh hơn nhiều so với tủ lạnh. Điểm quan trọng của cách làm này là không được sử dụng nước nóng, đồng thời phải cho thực phẩm vào túi kín trước khi rã đông chúng trong nước lạnh nhằm tránh sự xâm nhập của vi khuẩn trong nước, mất đi chất dinh dưỡng.

Sau khi rã đông thực phẩm bằng nước, phải nấu chín ngay lập tức. Ảnh: WikiHow

Và nhớ là với phương pháp này, sau khi rã đông, thức ăn phải được nấu chín ngay lập tức để tránh hư hỏng.

Rã đông bằng lò vi sóng

Cách làm này sẽ rã đông thực phẩm cực kỳ nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn sau khi bạn cho chúng vào lò. Tuy nhiên, cách này có thể vô tình làm chín những miếng thịt mỏng, và ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Chỉ nên rã đông bằng lo vi sóng khi bạn cần chế biến gấp món ăn. Ảnh: WikiHow

Và phương pháp này chỉ phù hợp khi bạn chế biến ngay sau khi rã đông vì nếu để lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm